Hai cặp đấu đầu tiên ở vòng 16 đội Euro 2020

14:51 - Thứ Ba, 22/06/2021 Lượt xem: 3604 In bài viết

Tuyển Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp để chạm trán xứ Wales ở vòng 16 đội Euro 2020.

Italia là đội chơi tốt nhất từ đầu Euro 2020. Ảnh: Getty

Rạng sáng 22-6 (giờ Hà Nội), Đan Mạch gây bất ngờ khi thắng Nga 4-1. Sau 3 trận, thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand có 3 điểm, đứng nhì bảng B vì hơn Phần Lan và Nga hiệu số. Tuyển Đan Mạch vào vòng trong để chạm trán xứ Wales, đội đứng nhì bảng A khi có 4 điểm.

Cặp tiếp theo được xác định ở vòng 16 đội Euro 2020 là màn chạm trán gữa Italia và Áo. Italia thắng cả 3 trận, dẫn đầu bảng A, trong khi Áo xếp nhì bảng C với 6 điểm.

Bỉ cùng Hà Lan tiến vào vòng knock-out với tư cách nhất bảng B và C. Đối thủ tiếp theo của Bỉ là đội xếp thứ ba, theo thứ tự ưu tiên bảng A/D/E/F. Trong khi đó, Hà Lan gặp đội đứng ba của bảng D/E/F.

Theo thể thức Euro 2020, 4 trong 6 đội xếp ba có thành tích tốt nhất giành vé vào knock-out. Tại bảng B, Phần Lan đứng ba với 3 điểm, tương tự là Ukraine. Do đó, các đội Anh, Thụy Điển và Pháp chắc chắn đi tiếp (cùng có 4 điểm).

Cục diện tại vòng bảng Euro 2020 đang diễn ra đúng như dự đoán từ giới chuyên môn. Italia và Hà Lan, 2 đội không được dự World Cup 2018, tái xuất ngoạn mục với thành tích toàn thắng. Bỉ, đội dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA hiện tại, cũng thắng cả ba trận.

Tại bảng D, Czech và Anh chắc chắn đi tiếp. Croatia chạm trán Scotland ở lượt cuối, và là một trong 2 đội giành quyền đi tiếp nếu thắng (có 4 điểm).

Tại bảng E, cục diện đang hấp dẫn, khi Thụy Điển giành 4 điểm nhưng dẫn đầu. Lượt cuối, Tây Ban Nha đụng Slovakia, còn Thụy Điển đối đầu Ba Lan.

Tây Ban Nha cần ít nhất trận hòa trước Slovakia để đi tiếp, với điều kiện Ba Lan không thắng Thụy Điển. Theo kịch bản, Ba Lan thắng Thụy Điển, Tây Ban Nha bị cầm hòa, Ba Lan và Slovakia có 4 điểm. Khi đó, thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique xếp bét bảng với 3 điểm.

Tại bảng F "tử thần", Pháp đụng độ Bồ Đào Nha, Đức đối đầu Hungary ở lượt cuối. Trên lý thuyết, cơ hội vẫn còn cho cả Hungary khi thắng được Đức. Bồ Đào Nha cần giành ít nhất một điểm trước Pháp để không đối diện nguy cơ bị loại vì hiệu số.

 

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top