Đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ từng 5 lần dự World Cup

15:02 - Thứ Tư, 01/09/2021 Lượt xem: 5599 In bài viết

Trong trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ từng 5 lần dự vòng chung kết World Cup - Đội tuyển Saudi Arabia.

Thầy trò HLV Park Hang-seo hứng khởi trong buổi tập tối 31/8. Ảnh: VFF

Vào lúc 21h ngày 2/9 (giờ địa phương, 1h ngày 3/9 giờ Việt Nam), trên SVĐ King Saud University ở thu đô Riyadh, Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Saudi Arabia trong trận mở đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sang đất khách ngày 28/8, sau khi hoàn tất các thủ tục hành chính, y tế và nơi ăn chốn ở, ngay trong tối cùng ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo đã xỏ giày ra sân tập. Kế đó, trong ngày 29, 30, 31/8, các cầu thủ tiếp tục luyện tập các mảng miếng chiến thuật với cường độ cao và tối 1/9, Đội tuyển Việt Nam sẽ đến làm quen SVĐ King Saud University, nơi diễn ra cuộc so tài với đội chủ nhà vào 21h ngày 2/9.

Theo VFF, thời tiết ở nước chủ nhà khá “khó chịu” với các cầu thủ Việt Nam do chịu ảnh hưởng gió sa mạc vùng Tây Á, độ ẩm thấp và nhiệt độ rất cao (hơn 40 độ C ngay lúc trời đã tối). Mặc dù vậy, các cầu thủ đã dần thích nghi được.

Thủ môn Đặng Văn Lâm từ Nhật sang đã bắt nhịp rất nhanh với đồng đội. Một số cầu thủ từng bị chấn thương như Đình Trọng, Đức Chinh, Thành Chung… đã hồi phục hoàn toàn, sẵn sàng “xung trận”.

Các cầu thủ Saudi Arabia ra sân luyện tập chuẩn bị cho trận đấu với Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Saudi Arabian Football Federation

Về phía đội chủ nhà, chuẩn bị cho cuộc so tài, Đội tuyển Saudi Arabia (hạng 6 châu Á, hạng 61 thế giới, 5 lần dự World Cup, 3 lần vô địch châu Á) đã triệu tập tới 9 cầu thủ từng dự World Cup 2018. Họ không giấu giếm mục tiêu giành 3 điểm trong trận ra quân trong mục tiêu lọt vào vòng chung kết World Cup lần thứ 6.

Mặc dù được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà, song Ban huấn luyện Saudi Arabia đã nhắc nhở các cầu thủ không được chủ quan trong trận đấu với Đội tuyển Việt Nam.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam cũng chỉ gặp Saudi Arabia 2 trận ở vòng loại World Cup vào năm 2001, nhưng bù lại, các cầu thủ Việt Nam cũng có nhiều kinh nghiệm với các đội bóng vùng Tây Á để áp dụng với đối thủ này.

Cụ thể, nhiều cầu thủ từ lứa U23 năm 2018 (Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh, Văn Thanh, Xuân Trường, Phan Văn Đức…) hiện là nhân tố chủ chốt của Đội tuyển Việt Nam. Lứa cầu thủ này đã từng “chạm trán” với nhiều đội bóng Tây Á từ U23 năm 2018, ASIAD 2018, Asian Cup 2019 như: Qatar, Syria, Oman, UAE, Iraq, Iran, Jordan, Bahrain… Vì thế, kinh nghiệm “chinh chiến” sẽ giúp Đội tuyển Việt Nam ứng phó với thử thách trong trận ra quân.

Vào trận với tinh thần thoải mái khi lần đầu tiên so tài với các đội đều mạnh hơn mình và không chịu bất cứ áp lực nào là lợi thế lớn nhất của các học trò ông Park Hang-seo. Đây là điểm tựa để các cầu thủ có thể bung hết sức lực, kỹ năng để có thể giành kết quả tốt nhất.

Nói về trận đấu này với báo chí, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết gặp đối thủ mạnh là Saudi Arabia, toàn đội sẽ chắt chiu mọi cơ hội và thi đấu với quyết tâm cao nhất.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top