VFF kiến nghị FIFA về tình huống VAR

10:24 - Thứ Năm, 09/09/2021 Lượt xem: 4925 In bài viết

Chiều 8-9, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn gửi thư tới Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa, đề nghị kiểm tra lại công tác và chất lượng trọng tài, tránh những sai sót xảy ra.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia trong trận đấu tối 7-9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

"Mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của luật. Tuy nhiên, ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia, VFF nhận thấy trọng tài không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu", trong thư ông Tuấn nêu vấn đề.

Với tư cách là một thành viên của FIFA cũng như AFC, VFF đề nghị tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới, nhằm bảo đảm hình ảnh và uy tín của giải đấu (vòng loại thứ ba World Cup 2022).

Theo ông Trần Quốc Tuấn, động thái gửi thư của VFF với mục đích góp ý trên tinh thần xây dựng, theo đúng trách nhiệm của một thành viên trong tổ chức, làm sao để bảo đảm công bằng cho cuộc chơi.

Trong thư, đại diện VFF gửi lời cảm ơn tới hai cơ quan quản lý bóng đá châu lục và thế giới đã hỗ trợ để trận đấu trên sân Mỹ Đình được tổ chức thành công. Đồng thời, VFF cũng đánh giá cao việc triển khai công nghệ VAR trên sân Mỹ Đình.

Ở trận đấu tối 7-9, đội tuyển Việt Nam để thua Australia với tỷ số 0-1. Trong trận đấu, hai lần công nghệ VAR được dùng để xác định tình huống. Dù vậy, trọng tài chính Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim không công nhận tình huống hậu vệ Rhyan Grant, cầu thủ sau đó ghi bàn duy nhất của trận đấu, để bóng chạm tay trong vòng cấm là phạm lỗi và từ chối cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Quyết định này sau đó nhận nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn.

Trước trận Australia, Việt Nam đã chịu bất lợi với VAR. Gần nhất là chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia, ở lượt ra quân hôm 2-9. Khi Việt Nam đang dẫn 1-0, trọng tài đã thổi phạt 11m và rút thẻ vàng thứ hai với Đỗ Duy Mạnh, khi anh nhoài người che chắn để bóng đập trúng đùi bật lên cánh tay. Đội tuyển vì thế thua ngược 1-3.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top