FIFA khen đội tuyển Việt Nam chiến đấu quả cảm

15:31 - Thứ Năm, 09/09/2021 Lượt xem: 4991 In bài viết

Ngày 9/9, FIFA đăng bài viết tổng hợp những diễn biến của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sau hai lượt trận đầu tiên. Trong đó, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao với tinh thần chiến đấu quả cảm dù chưa có điểm số nào.

Hồ Tấn Tài trước sự truy cản của cầu thủ Australia. (Ảnh: Trần HảiI)

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) nhận định: "Màn ra mắt của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 đã giúp họ nhận ra sự khốc liệt với hai trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, những "chiến binh sao vàng" của HLV Park Hang-seo vẫn cho thấy những màn trình diễn quả cảm.

Họ có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Quang Hải trước Saudi Arabia, đây cũng là pha lập công nhanh nhất trong lịch sử ở các trận mở màn của vòng loại. Sau đó, Việt Nam đã khiến Australia phải chật vật mới giữ được tỷ số (1-0) tại Hà Nội". 

Ngoài ra trong số những khoảnh khắc ấn tượng khác của loạt trận vòng loại World Cup, FIFA còn đề cập đến sự thống trị của Australia và Iran với chuỗi chiến thắng lên đến con số lần lượt là 10 và 9 trận. 

Đội tuyển Oman cũng được nhắc đến với chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ trước Nhật Bản. Đội tuyển xứ mặt trời mọc sau đó đã giành được 3 điểm đầu tay trước Trung Quốc. 4 năm trước, Nhật Bản cũng có khởi đầu chậm chạp ở vòng loại World Cup khi để thua 1-2 trước UAE. Nhưng sau đó, họ đã có chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại và giành vé đến Nga trước một vòng đấu. 

Sau lượt trận đầu, các tuyển thủ Việt Nam sẽ có khoảng thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục, toàn đội sẽ hội quân trở lại vào ngày 16/9. Sau đó, các cầu thủ có 3 tuần để chuẩn bị cho các trận gặp đội tuyển Trung Quốc (7/10) và đội tuyển Oman (12/10) tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Xếp hạng tạm thời bảng B.

 

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top