Quy định tập huấn chuyên môn với người hướng dẫn tập luyện thể thao

15:06 - Thứ Ba, 14/09/2021 Lượt xem: 4786 In bài viết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Thông tư 07/2021/TT-BVHTTDL quy định về tập huấn chuyên môn thể thao đối với người hướng dẫn tập luyện thể thao.

Một trong những nội dung tập huấn là các kỹ thuật cơ bản của môn thể thao - Ảnh minh họa

Thông tư quy định về nội dung, chương trình tập huấn chuyên môn thể thao; cơ quan, tổ chức tập huấn; chứng nhận tập huấn chuyên môn thể thao đối với người hướng dẫn tập luyện thể thao theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 13, Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29/4/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao (TDTT).

Theo đó, nội dung tập huấn chuyên môn thể thao bao gồm: Quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về TDTT; kiến thức cơ bản của pháp luật có liên quan đến môn thể thao tập huấn; các nguyên tắc huấn luyện thể thao; các kỹ thuật cơ bản của môn thể thao; luật thi đấu, các phương pháp huấn luyện và tổ chức thi đấu của môn thể thao; kiến thức cơ bản về bảo đảm an toàn, vệ sinh, chăm sóc y tế, dinh dưỡng cho người tham gia tập luyện môn thể thao; phương pháp cứu hộ (đối với các hoạt động thể thao dưới nước, hoạt động thể thao mạo hiểm); các nội dung kiểm tra, đánh giá kết quả tập huấn.

Tổng cục TDTT xây dựng chương trình tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện của từng môn thể thao và yêu cầu về trình độ chuyên môn đối với giảng viên trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định.

Căn cứ chương trình tập huấn chuyên môn đã được ban hành, cơ quan, đơn vị tổ chức tập huấn xây dựng tài liệu tập huấn. Tài liệu tập huấn phải được bổ sung, cập nhật thường xuyên để bảo đảm phù hợp quy định và đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Tổng cục TDTT có trách nhiệm giám sát, kiểm tra việc xây dựng tài liệu của các lớp tập huấn.

Cơ quan, đơn vị tổ chức tập huấn gồm: a- Tổng cục Thể dục thể thao; b- Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia của môn thể thao; c- Cơ quan chuyên môn về thể dục, thể thao thuộc UBND cấp tỉnh.

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định thủ trưởng cơ quan tổ chức tập huấn chuyên môn thể thao quyết định công nhận kết quả và danh sách cá nhân được chứng nhận tập huấn chuyên môn thể thao cho người hướng dẫn tập luyện thể thao. Trường hợp Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn thể thao bị mất hoặc hỏng thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức tập huấn có trách nhiệm kiểm tra và chứng nhận theo quy định.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/12/2021.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top