Bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp thi đấu futsal

09:41 - Thứ Tư, 22/09/2021 Lượt xem: 4210 In bài viết

Đội tuyển bóng đá trong nhà (futsal) Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trước đội tuyển futsal Cộng hòa Séc ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, để điền tên mình vào danh sách 16 đội bóng xuất sắc nhất Giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới năm 2021 (FIFA Futsal World Cup 2021). Trong chiến công này có sự góp sức lớn của Châu Đoàn Phát - cầu thủ đang có những bước tiến lớn trong sự nghiệp thi đấu futsal của mình.

Châu Đoàn Phát (4) thi đấu thăng hoa tại giải FIFA Futsal World Cup 2021.

Ở vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021, cầu thủ Châu Đoàn Phát đã ghi hai bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Việt Nam trong các cuộc đối đầu với đội tuyển Panama và Cộng hòa Séc. Những bàn thắng này đã góp phần giúp đội tuyển futsal Việt Nam có lần thứ hai liên tiếp giành vé vào vòng loại trực tiếp ở sân chơi lớn nhất thế giới.

Đặc biệt, trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với đội tuyển Cộng hòa Séc diễn ra tối 19-9, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu với quyết tâm cao để giành tấm vé đi tiếp. Bên cạnh thủ môn Hồ Văn Ý, cầu thủ Châu Đoàn Phát đã tỏa sáng, khi làm tung lưới đối phương ở phút thứ 35 của hiệp 2, giúp đội tuyển futsal Việt Nam cầm hòa đội tuyển futsal Cộng hòa Séc 1-1 để tiến vào vòng loại trực tiếp, với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất tại vòng bảng (đội tuyển futsal Việt Nam và đội tuyển futsal Cộng hòa Séc cùng được 4 điểm, nhưng đội tuyển Cộng hòa Séc xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng - thua tốt hơn).

Chia sẻ cảm xúc sau khi ghi bàn thắng trong trận Việt Nam gặp đội tuyển Cộng hòa Séc, cầu thủ Châu Đoàn Phát cho biết: "Tôi rất vui khi ghi bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam tiến vào vòng loại trực tiếp World Cup Futsal 2021".

Trước đó, ở trận đấu với Panama, Châu Đoàn Phát là người nâng tỷ số lên 2-0. Đó cũng là pha bóng rất cơ bản của cầu thủ mang áo số 4 này, với một cú đẩy bóng bằng gầm giày, rồi tung cú sút, làm tung lưới đội tuyển Panama.

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, trong đó có Châu Đoàn Phát. Trong khi đó, cựu Đội trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân cho rằng, Châu Đoàn Phát là một trong những cầu thủ gây ấn tượng mạnh trong lối chơi của huấn luyện viên Phạm Minh Giang. Châu Đoàn Phát và Văn Hiếu là hai nhân tố có sức trẻ, dám chơi bóng trước các đối thủ có trình độ cao. Sự chững chạc và giàu đột biến trong cách chơi bóng của Châu Đoàn Phát đã giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua nhiều thời khắc khó khăn để hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng tại vòng chung kết lần này.

Châu Đoàn Phát sinh năm 1999, là cầu thủ trẻ thứ hai trong đội hình đội tuyển futsal Việt Nam dự World Cup Futsal 2021 (trẻ nhất là cầu thủ Nhan Gia Hưng sinh năm 2002). Song, thành tích của Châu Đoàn Phát là điều đáng ngưỡng mộ. Trong màu áo của Câu lạc bộ Thái Sơn Nam, Châu Đoàn Phát có ba lần vô địch quốc gia, một lần giành Á quân châu Á.

Cầu thủ Châu Đoàn Phát được đào tạo ở Câu lạc bộ Thái Sơn Nam và xuất hiện trong danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia khi mới 17 tuổi. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển U20 Việt Nam dự vòng chung kết Giải futsal U20 châu Á năm 2017.

Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú khẳng định, với những gì đã thể hiện ở các trận đấu vừa qua, Châu Đoàn Phát cho thấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển futsal Việt Nam. “Hy vọng rằng, Châu Đoàn Phát tiếp tục giữ vững phong độ để thi đấu tốt ở trận đấu vào tối 22-9 gặp đội tuyển futsal Nga và trở thành trụ cột của đội tuyển futsal Việt Nam trong tương lai’, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top