UEFA ra án phạt với tuyển Anh

10:28 - Thứ Ba, 19/10/2021 Lượt xem: 2718 In bài viết

Đội tuyển Anh sẽ phải thi đấu 2 trận trên sân nhà không khán giả trong khuôn khổ Nations League 2022. Án phạt xuất phát từ hành vi gây rối của cổ động viên "Tam sư" tại chung kết Euro 2020 với tuyển Italia hồi tháng 7 vừa qua.

Tuyển Anh nhận án phạt do hành vi gây rối của cổ động viên tại chung kết Euro 2020. Ảnh: Getty Images

Tại chung kết Euro 2020, tuyển Anh không thể đăng quang do thất bại 2-3 ở loạt đá luân lưu định mệnh. Trước khi trận đấu bắt đầu, rắc rối bất ngờ xảy ra khi nhiều cổ động viên của "Tam sư" không có vé đã xô xát với lực lượng an ninh và tràn vào sân vận động Wembley.

Hai ngày sau sự cố kể trên, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã mở cuộc điều tra toàn diện. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau đó đối diện 4 cáo buộc, gồm tình trạng cổ động viên không vé tràn vào sân, xô xát với lực lượng anh ninh, gây rối khi hát quốc ca và đốt pháo sáng.

Ngày 18-10, UEFA đã ra phán quyết chính thức, cấm cổ động viên Anh đến sân Wembley trong 2 trận thuộc khuôn khổ Nations League 2022. Ngoài ra, FA cũng bị phạt khoản tiền 100.000 euro do liên đới.

Trong một thông báo liên quan, FA tuyên bố thất vọng với sự cố, lên án hành vi xấu của những cá nhân liên quan và chấp nhận quyết định của UEFA.

"Chúng tôi cam kết sẽ không để tình trạng này tái diễn và sẽ phối hợp với những cơ quan liên quan để buộc những người vi phạm phải chịu trách nhiệm", thông báo của FA có đoạn.

Đây không phải là lần đầu tiên FA phải nhận án phạt vì những rắc rối liên quan đến cổ động viên. Tại trận bán kết Euro 2020 cũng trên sân Wembley, cổ động viên tuyển Anh đã chiếu đèn laser vào thủ môn Đan Mạch Kasper Schmeichel. Vụ việc khiến FA bị phạt 30.000 euro.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top