Cho phép 30% khán giả vào sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam

09:38 - Thứ Sáu, 22/10/2021 Lượt xem: 3799 In bài viết

Tối 21-10, UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai công tác tổ chức hai trận đấu tiếp theo gặp Nhật Bản (ngày 11-11) và Saudi Arabia (ngày 16-11) trên sân Mỹ Đình. 

Theo đó, sau khi xem xét, UBND thành phố Hà Nội có ý kiến thống nhất chủ trương tổ chức hai trận đấu này theo phương án: Đồng ý cho khán giả vào sân (không quá 30% cơ số ghế trên sân vận động cho mỗi trận đấu); đối với các đội tuyển quốc gia (Việt Nam và đội khách) vẫn thực hiện "trong cơ chế bong bóng khép kín" theo phương án đã tổ chức trận tiếp Australia ngày 7-9.

Đối với khán giả tham dự các trận đấu phải đảm bảo các điều kiện: Đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên), hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; có giấy xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; thực hiện đầy đủ "5K".

Ban tổ chức trận đấu chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai phương án bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trình cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức giải phê duyệt trong thời hạn tối thiểu 15 ngày trước trận đấu diễn ra. Bên cạnh các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả, các nhà tổ chức cần dự liệu nhiều tình huống, nhất là phương án phối hợp với cơ quan y tế xử lý khi phát hiện ca mắc mới,...

Đây là tin vui cho thầy trò Park Hang-seo lẫn người yêu bóng đá Việt Nam có dịp xem và cổ vũ đội nhà trong lần đầu tiên đá vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á ngay trên sân Mỹ Đình. Ba trận làm khách, đội tuyển Việt Nam đều thua các đối thủ Saudi Arabia 1-3, Trung Quốc 2-3 và Oman 1-3. Trận tiếp khách Australia ở sân Mỹ Đình không có khán giả, thầy trò ông Park chỉ thua 0-1. Điều này có nghĩa, sự cổ vũ của khán giả ngay trên sân bóng Mỹ Đình có tác động rất lớn đến tinh thần các tuyển thủ quốc gia.

Ngày 25-10, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho hai trận tiếp theo ở vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022, khu vực châu Á.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top