“Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khoẻ mạnh và hạnh phúc”

15:28 - Thứ Năm, 28/10/2021 Lượt xem: 3533 In bài viết

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn những diễn biến phức tạp, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đã phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam triển khai dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khoẻ mạnh và hạnh phúc”.

Chương trình do Tổng cục TDTT phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức.

Dự án được triển khai bằng việc khai thác sức lan toả vốn có của các kênh truyền thông mạng xã hội và các kênh truyền thông đại chúng, giúp tiếp cận dễ dàng tới giới trẻ và sau đó là lan toả ra cộng đồng.

“Thông điệp tuyên truyền xuyên suốt dự án là “Lối sống vui khoẻ 5T” bao gồm: Tập đều đặn -Tạo thói quen tập thể dục thường xuyên, Tập đầy đủ - Luyện tập tối thiểu 30 phút/lần, tối đa 2 lần/ngày, Tập khoa học - Tham khảo 12 nhóm bài tập của Tổng cục TDTT và chọn các môn thể thao phù hợp với mình, Tập đúng lúc - bắt đầu tập sau khi ăn tối thiểu 30 phút và Tập cùng nhau - Cổ vũ người thân và bạn bè cùng tập luyện.

Được triển khai từ tháng 10 năm nay, dự án sẽ kéo dài tới hết năm 2022 với 3 giai đoạn chính. Trong đó, giai đoạn 1 từ tháng 10-12/2021 là giai đoạn khởi đầu với vai trò quan trọng, tập trung vào thông điệp “Nào cùng tập ngay, sống vui, sống khoẻ”.

Mở đầu dự án là chuỗi hình ảnh chủ đạo cùng inforgraphic để giới thiệu về “Lối sống vui khoẻ 5T”. Ngay sau đó video âm nhạc “Nào cùng một vòng Việt Nam” với tiết tấu vui nhộn cùng vũ đạo chính là các bài tập thể dục hằng ngày sẽ được lan toả trên các kênh mạng xã hội như Facebook, TikTok, để tất cả mọi người, từ cá nhân đến gia đình từ mọi miền Tổ quốc có thể theo dõi và thực hành ngay tại nhà.

Tiếp theo là chuỗi thử thách “Nhảy theo bài nhạc” hay “Thử thách 21 ngày tạo thói quen thể dục và thể thao” theo chủ đề “Cộng đồng mình cùng tập” với nhiều hoạt động đa dạng cho các nhóm đối tượng khác nhau.

Giai đoạn 2 và 3 của dự án dự kiến kéo dài tới hết năm 2022 với các hoạt động đa dạng sẽ tiếp tục tuyên truyền và khuyến khích mọi người duy trì thói quen tập luyện thể thao mỗi ngày với mục tiêu “Tôi khoẻ, bạn khoẻ, vì một Việt Nam khoẻ mạnh và hạnh phúc”. 

Dự án này sẽ có sự tham gia của các vận động viên và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Tất cả cùng đồng hành để chia sẻ và lan toả thông điệp tới đông đảo cộng đồng qua các nền tảng xã hội và các phương tiện truyền thông đại chúng.

Hiện nay, bên cạnh việc xây dựng ý thức và hành động để phòng, chống và kiểm soát quá trình lây lan dịch bệnh thì việc nâng cao sức khoẻ của người dân cũng được đặt lên hàng đầu; hình thành thói quen tập luyện thể dục đều đặn, với đối tượng chính là giới trẻ, tiến tới duy trì thói quen vận động lâu dài cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau, từ cá nhân tới gia đình trong toàn xã hội.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top