Cầu thủ Ngoại hạng Anh không cần cách ly sau vòng loại World Cup 2022

09:52 - Thứ Hai, 01/11/2021 Lượt xem: 3199 In bài viết

Việc chính phủ Anh quyết định đưa thêm 7 quốc gia khỏi danh sách đỏ về đại dịch Covid-19 sẽ giúp toàn bộ cầu thủ đang thi đấu tại giải bóng đá hàng đầu xứ sương mù không phải cách ly sau khi dự vòng loại World Cup 2022.

Toàn bộ cầu thủ Ngoại hạng Anh không bị cách ly sau khi trở về từ vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Getty Images

Trước đó, chính phủ Anh đã loại trừ 47 quốc gia khỏi danh sách đỏ. Quyết định loại bỏ 7 quốc gia Nam Mỹ cuối cùng thuộc danh sách này vào ngày 1-11, gồm Colombia, Dominica, Ecuador, Haiti, Panama, Peru và Venezuela, là tín hiệu đáng mừng đối với toàn bộ các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh.

Quyết định trên đồng nghĩa các câu lạc bộ không có lý do ngăn cản nhiều cầu thủ thuộc biên chế trở lại tuyển quốc gia để tham dự vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11 này. Liverpool từng quyết không để Mohamed Salah trở lại tuyển quốc gia Ai Cập do không muốn ngôi sao quan trọng nhất đội hình buộc phải vắng mặt ở nhiều trận đấu vì quy định cách ly 10 ngày.

Sau động thái mới nhất của chính phủ Anh, Liverpool, Chelsea và Man City là những câu lạc bộ được hưởng lợi lớn nhất do sở hữu nhiều cầu thủ gốc Nam Mỹ. Các ngôi sao như Ederson, Alisson Becker, Roberto Firmino, Fabinho, Gabriel Jesus và Thiago Silva có thể trở lại thi đấu ngay lập tức sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong màu áo đội tuyển quốc gia tương ứng.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top