Một năm vượt khó của thể thao thành tích cao

08:39 - Thứ Tư, 05/01/2022 Lượt xem: 7253 In bài viết

ĐBP - Năm 2021 vừa khép lại trong niềm vui không chỉ đối với đông đảo người hâm mộ thể thao Điện Biên, mà còn là niềm tự hào, hạnh phúc với những người trực tiếp tham gia thi đấu và huấn luyện khi năm qua, dù còn nhiều khó khăn, nhất là tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, song thể thao thành tích cao (TTTTC) đã mang về cho tỉnh nhiều huy chương các loại ở cả đấu trường khu vực và trong nước.

Tham gia các giải thể thao do các cấp, ngành tổ chức sẽ giúp vận động viên có cơ hội giao lưu, cọ xát và nâng cao trình độ chuyên môn. Trong ảnh: VĐV môn Cầu lông của Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT tỉnh đoạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2021.

Chia sẻ về những kết quả đạt được trong năm 2021, ông Trần Ngọc Lừng, Trưởng phòng Huấn luyện và thi đấu, Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh phấn khởi cho biết: Năm qua là năm đầy khó khăn với phong trào TDTT nói chung, TTTTC nói riêng. Dịch Covid-19 đã khiến nhiều giải dù đã được chuẩn bị chu đáo nhưng bị dừng; công tác tập luyện nhiều thời điểm bị tạm hoãn do phải thực hiện các biện pháp phòng dịch. Cùng với đó, trong điều kiện khó khăn chung của tỉnh, kinh phí dành cho công tác bồi dưỡng, đào tạo thường xuyên cho vận động viên, huấn luyện viên hạn hẹp; cơ sở vật chất còn thiếu… song với sự quyết tâm của tập thể Trung tâm cũng như nỗ lực của huấn luyện viên, vận động viên, TTTTC tỉnh nhà đã khép lại một năm thành công hơn kỳ vọng. Bởi dù chỉ tham gia được 7 giải trong tổng số 12 giải nhưng chỉ tiêu về huy chương đã vượt so với kế hoạch đề ra.

Nếu như những năm trước, Quàng Thị Lai - vận động viên môn điền kinh được biết đến là một trong những hạt giống xuất sắc và giành nhiều huy chương ở các giải thì vài năm gần đây, môn võ karate đã khẳng định được vị thế trong hệ thống các môn TTTTC của tỉnh (cờ vua, cầu lông, karate, điền kinh). Riêng năm 2021, tỉnh Điện Biên thành lập 2 đoàn tham gia giải: Vô địch Karate miền Bắc mở rộng lần thứ I tại TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và giải Vô địch Karate quốc gia lần thứ 31 tại tỉnh Thanh Hóa. Kết thúc giải, đoàn VĐV đã đoạt 10 huy chương (2 HCV, 5 HCB, 3 HCĐ) và 1 kiện tướng. Là người thường xuyên đoạt huy chương ở các giải tham gia thi đấu, Lò Văn Biển, VĐV môn Karate chia sẻ: Được tham gia nhiều giải và cũng từng đoạt huy chương vàng tại đấu trường quốc tế, em thấy vui mừng và hạnh phúc. Em cho rằng, kết quả đó ngoài nỗ lực của bản thân thì có công rất lớn của các HLV cũng như sự tạo điều kiện của Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện. Chính vì thế, em luôn nhắc nhở bản thân sẽ cố gắng hơn nữa, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa để mang vinh quang về cho tỉnh nhà.

Cùng với võ karate, năm qua, môn cầu lông và môn cờ vua cũng lần lượt mang thành tích về cho đoàn TTTTC Điện Biên. Trong đó, môn cầu lông Điện Biên đoạt 1 HCV, 1 HCĐ tại giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc; môn cờ tướng đoạt 1 HCĐ tại giải Vô địch Cờ tướng đồng đội tại tỉnh Khánh Hòa. Như vậy, trong hệ thống 4 môn TTTTC mà tỉnh ta đang đào tạo, năm 2021, có 3 môn đã đoạt huy chương các loại.

Những kết quả mà thể thao thành tích cao đạt được trong năm 2021, có thể thấy, dù còn nhiều khó khăn song công tác đào tạo, huấn luyện VĐV TTTTC của tỉnh đã có những bước phát triển, ngày càng được củng cố và định hướng đào tạo có hệ thống. Trước thềm năm mới, dù còn nhiều thách thức, song chúng ta hãy cùng tin tưởng và chờ đợi năm 2022, TTTTC sẽ mang về cho tỉnh nhiều huy chương hơn nữa, đồng thời khẳng định vị thế trong khu vực cũng như toàn quốc.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top