Vé Olympic Bắc Kinh 2022 được bán từ đầu tháng 2

14:39 - Thứ Ba, 18/01/2022 Lượt xem: 7516 In bài viết

Mở bán từ ngày 4-2 nhưng vé Olympic Bắc Kinh 2022 chỉ dành cho những trường hợp được "xác định", thay vì nhóm khán giả đại trà, theo thông báo ngày 17-1 của Ban tổ chức sự kiện thể thao này.

Vé dự Olympic Bắc Kinh 2022 chỉ dành cho những nhóm khán giả được lựa chọn. Ảnh: Getty Images

Thông báo nêu rõ, những diễn biến "nghiêm trọng và phức tạp" của đại dịch toàn cầu Covid-19 là nguyên nhân khiến Olympic Bắc Kinh 2022 không thể trực tiếp chào đón khán giả quốc tế tại những địa điểm tổ chức. Quyết định hạn chế này nhằm bảo đảm an toàn cho các đoàn thể thao cũng như đội ngũ nhân sự liên quan.

Dù "nói không" với khán giả quốc tế, Olympic Bắc Kinh 2022 vẫn sẽ có sự góp mặt của khán giả địa phương. Những trường hợp sở hữu vé buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống Covid-19 hiện hành từ trước, trong và sau khi tham dự sự kiện thể thao quan trọng này. Tuy nhiên, phía Ban tổ chức vẫn chưa công bố thông tin về phương thức phân phối vé tham dự và nhóm khán giả được lựa chọn.

Ngoài những quy định với khán giả, Olympic Bắc Kinh 2022 cũng áp dụng mô hình "vòng tròn khép kín" đối với các đoàn thể thao và đội ngũ nhân sự đi cùng. Toàn bộ vận động viên và những người liên quan sẽ không thể tiếp xúc với người dân địa phương nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Để bảo đảm thành công của sự kiện thể thao này, Trung Quốc đã tăng cường những nỗ lực giảm tình trạng ô nhiễm không khí vào mùa đông, cam kết cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và huy động sự tham gia hỗ trợ của khoảng 19.000 tình nguyện viên.

Diễn ra từ ngày 4 đến 20-2, Olympic Bắc Kinh 2022 được tổ chức tại thành phố Bắc Kinh và tỉnh Hà Bắc sẽ quy tụ gần 3.000 vận động viên cạnh tranh thành tích ở 109 nội dung của 7 môn thi đấu. Lễ khai mạc diễn ra ngày 4-2 trên sân vận động quốc gia sẽ truyền tải những thông điệp về tương lai và niềm tin chung của nhân loại.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top