Hướng tới SEA Games lần thứ 31: Lễ khai mạc đại hội tổ chức vào tối 12-5

14:39 - Thứ Tư, 19/01/2022 Lượt xem: 6350 In bài viết

Sáng 18-1, Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games lần thứ 31 đã được tổ chức tại Hà Nội, với sự góp mặt của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện 12 địa phương tham gia tổ chức đại hội, đại diện sứ quán các quốc gia Đông Nam Á ở Việt Nam, lãnh đạo các đoàn thể thao theo hình thức trực tuyến.

Ông Trần Đức Phấn, Phó ban tổ chức SEA Games lần thứ 31 khẳng định nơi ăn chốn ở của các đoàn tham dự đại hội sẽ được bảo đảm tốt nhất.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương khẳng định quyết tâm của chủ nhà Việt Nam trước những thử thách từ dịch Covid-19, dù phải dời đại hội từ tháng 11-2021 tới tháng 5-2022, nhưng Việt Nam vẫn đang rất tích cực chuẩn bị để tổ chức thành công đại hội. “Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hợp tác, ủng hộ của các đoàn thể thao trong khu vực, SEA Games lần thứ 31 sẽ được tổ chức thành công, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong trái tim những người tham dự theo đúng tinh thần khẩu hiệu của đại hội: “Vì một Đông Nam Á khoẻ mạnh hơn”, thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng quan của Ban tổ chức SEA Games lần thứ 31 về công tác chuẩn bị đại hội, dịch vụ dành cho các đoàn tham dự... Theo đó, 3 sân bay tổ chức đón tiếp các đoàn thể thao quốc tế là Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng). Lễ khai mạc SEA Games lần thứ 31 sẽ được tổ chức từ 19 giờ đến 21 giờ, ngày 12-5; Lễ bế mạc sẽ diễn ra từ 19 giờ đến 21 giờ, ngày 23-5, đều tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Thay mặt Tiểu ban Doping và Y tế, ông Nguyễn Văn Phú đã trình bày về công tác y tế và phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ kết hợp nhiều biện pháp, ngay từ khâu đăng ký ở các quốc gia, quy trình "bong bóng khép kín" (chỉ di chuyển từ nơi ở tới nơi thi đấu và ngược lại), kiểm tra/test Covid-19, các biện pháp ứng phó, cách ly ngay khi phát hiện các trường hợp F0, F1... Căn cứ vào tình hình và mức độ dịch bệnh, Ban tổ chức SEA Games lần thứ 31 sẽ quyết định có đón tiếp khán giả vào các địa điểm thi đấu hay không, theo 3 mức độ: Không khán giả; hạn chế khán giả (10-30%); cho phép tối đa 50% sức chứa của các địa điểm thi đấu.

Cũng tại hội nghị, đại diện Ban tổ chức SEA Games của nước chủ nhà đã giải đáp một số thắc mắc cũng như cung cấp thêm thông tin về các địa phương tham gia tổ chức, các dịch vụ giao thông, công tác đăng ký tham dự, chỗ ở của các đoàn thể thao. Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, Phó ban tổ chức SEA Games lần thứ 31 cùng ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam đều khẳng định, Ban tổ chức sẽ cố gắng ở mức cao nhất để đáp ứng mọi nhu cầu liên quan của các đoàn, tạo điều kiện để cổ động viên của các đoàn cũng như khán giả vào theo dõi, cổ vũ, phụ thuộc vào tình hình và quy định phòng, chống dịch ở các địa phương.

Sau khi nghe các thành viên Ban tổ chức SEA Games lần thứ 31 báo cáo, các đại biểu tham dự hội nghị đều tin tưởng vào sự thành công của Đại hội Thể thao Đông Nam Á kỳ này, bởi sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của nước chủ nhà Việt Nam. Dự kiến, hội nghị Trưởng đoàn SEA Games lần thứ 31 tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 18-3.

P.V (theo QĐND)
Bình luận

Tin khác

Back To Top