Ngoại hạng Anh đổi quy định hoãn trận đấu

14:42 - Thứ Hai, 24/01/2022 Lượt xem: 5587 In bài viết

Thay đổi nhằm ngăn chặn tình trạng các đội bóng lợi dụng quy định hoãn trận đấu, khiến lịch thi đấu bị xáo trộn.

Ngoại hạng Anh đổi quy định hoãn trận đấu nhằm ngăn các câu lạc bộ lợi dụng. Ảnh: PA

Đến thời điểm hiện tại, Ngoại hạng Anh đã buộc phải tạm hoãn 22 trận đấu do các câu lạc bộ ghi nhận nhiều cầu thủ mắc Covid-19. Số trận bị hoãn quá lớn đã gây xáo trộn lịch trình của giải bóng đá hàng đầu xứ Sương mù. Tình trạng này cũng vấp phải sự phản đối dữ dội từ nhiều đội bóng lớn.

Theo quy định hiện hành, Ngoại hạng Anh sẽ hoãn một trận đấu nếu các đội bóng liên quan không bảo đảm được ít nhất 14 cầu thủ, tính cả thủ môn. Những trường hợp vắng mặt bao gồm cầu thủ chưa bình phục chấn thương, đang thi đấu cùng đội tuyển quốc gia hoặc nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, quy định này không nêu rõ số lượng cầu thủ mắc bệnh là bao nhiêu mới có thể hoãn thi đấu và cũng không đề cập đến những cầu thủ trẻ có thể được đôn lên đội một nếu cần thiết. Đây chính là kẽ hở để các đội bóng lợi dụng quy định kể trên, trong đó Arsenal là trường hợp điển hình.

Tại vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, "Pháo thủ" đã yêu cầu hoãn trận derby Bắc London với Tottenham. Ngoài các chủ lực vắng mặt do chấn thương hoặc đang dự Cúp bóng đá các quốc gia châu Phi (CAN) 2021, đội bóng này chỉ ghi nhận duy nhất một ca nhiễm Covid-19 là tiền vệ trẻ Martin Odegaard.

Tottenham khi đó đã phản ứng rất dữ dội, cáo buộc Arsenal muốn hoãn trận đấu chỉ vì không có sự phục vụ của các cầu thủ chủ lực, thay vì thực sự không bảo đảm được số cầu thủ tối thiểu.

Để ngăn chặn tình trạng trên tái diễn, Ngoại hạng Anh sẽ có biện pháp mạnh tay, trong đó đổi quy định từ số cầu thủ có thể thi đấu thành số trường hợp mắc Covid-19. Theo đó, các đội bóng chỉ có thể đề nghị hoãn trận đấu nếu ghi nhận ít nhất 4 cầu thủ trong danh sách thi đấu nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là yêu cầu tối thiểu của quy định mới. Ngoại hạng Anh vẫn sẽ cân nhắc các tình huống khác, bao gồm số cầu thủ chấn thương hoặc đang thi đấu cho tuyển quốc gia, trước khi ra quyết định cuối cùng. Động thái này đã nhận được sự ủng hộ từ 18 đội bóng trực thuộc.

Khi quy định mới được áp dụng cho phần còn lại của mùa giải, tình trạng hoãn đấu sẽ không thể dễ dàng xảy ra như trước đây. Trong trường hợp thiếu chủ lực nhưng không ghi nhận đủ số ca mắc Covid-19 tối thiểu, các đội bóng sẽ buộc phải sử dụng đến những cầu thủ ở đội trẻ. Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Chelsea đã gọi 12 cầu thủ U23 lên đội một để bảo đảm đủ nhân lực do nhiều cầu thủ mắc Covid-19 và chưa bình phục chấn thương.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top