Đội tuyển nữ Ấn Độ không đủ điều kiện tiếp tục tham dự VCK Asian Cup 2022

14:49 - Thứ Hai, 24/01/2022 Lượt xem: 10007 In bài viết

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trận đấu giữa đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) và đội tuyển Ấn Độ trên sân vận động D.Y. Patil (Navi Mumbai) tại Vòng chung kết Asian Cup 2022 đã không thể diễn ra theo kế hoạch.

Với những ca mắc Covid-19, đội tuyển nữ Ấn Độ không đủ 13 cầu thủ để thi đấu trận tới. (Ảnh: AFC)

Theo đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển Ấn Độ đã không thể đăng ký đủ 13 cầu thủ để tham gia thi đấu tại trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc) ở bảng A. Theo quy định tại điều 4.1 của “Quy tắc đặc biệt áp dụng cho các cuộc thi AFC trong thời kỳ dịch Covid-19”, đội tuyển Ấn Độ đã không đủ điều kiện tham dự trận đấu.

Các quy định trong điều 4.1 cũng được áp dụng đối với đội bóng này trong đó bao gồm việc xem như rút khỏi giải đấu. Điều này đồng nhất với quy định tại điều 6 trong Điều lệ giải đấu. Theo đó, các đội tham dự bắt buộc phải tham dự tất cả các trận đấu cho tới khi bị loại.

Các vấn đề liên quan sẽ được báo cáo tới các Ủy ban của AFC và được xử lý theo các quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, đội ngũ y tế của AFC tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức địa phương và Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ để bảo đảm ưu tiên cho các vấn đề về sức khỏe của các đội, quan chức và các bên liên quan. Công tác y tế thích hợp đang được áp dụng đối với các cầu thủ dương tính với Covid-19.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận

Tin khác

Back To Top