Olympic Bắc Kinh 2022: IOC tăng thêm 4 suất dự môn trượt tuyết đổ đèo

14:23 - Thứ Tư, 26/01/2022 Lượt xem: 9914 In bài viết

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ phân bổ thêm 4 suất của môn trượt tuyết đổ đèo cho Áo, Đức và Pháp. Những vận động viên bổ sung được lựa chọn dựa theo kết quả của một số giải đấu trong năm.

Ảnh minh họa: Reuters

Theo Reuters ngày 25-1, Liên đoàn Trượt tuyết quốc tế (FIS) đã đề nghị IOC tăng thêm 4 suất thi đấu đối với môn trượt tuyết đổ đèo. Trong động thái nhằm bảo đảm quyền lợi của các vận động viên, IOC đã chính thức chấp thuận đề xuất của FIS.

FIS cũng thông báo đang đánh giá kết quả của một số giải đấu nhằm lựa chọn những vận động viên đủ điều kiện. Những trường hợp này sau đó sẽ được cấp phép thi đấu tại Olympic Bắc Kinh 2022 diễn ra ở Trung Quốc từ ngày 4 đến 20-2. Theo kế hoạch, Áo sẽ có thêm 2 suất, trong khi số suất còn lại được chia đều cho Đức và Pháp.

Quyết định kể trên của FIS và IOC được đánh giá là hợp lý và góp phần bảo đảm tính tiếp cận công bằng giữa các vận động viên nam và nữ, cũng như giữa các quốc gia có lịch sử thi đấu chênh lệch.

Theo thông lệ, các quốc gia cạnh tranh huy chương của môn trượt tuyết đổ đèo phân bổ số suất tham dự dựa trên thành tích thi đấu của vận động viên. Các vận động viên nam thường giành được nhiều suất hơn do có thành tích tốt hơn so với đồng nghiệp nữ.

Tại Olympic Bắc Kinh 2022, một đội tuyển quốc gia có thể cử tối đa 11 vận động viên nam, ít hơn so với con số 14 tại Olympic PyeongChang 2018 ở Hàn Quốc. Năm nay, tổng số vận động viên trượt tuyết đổ đèo góp mặt tại sự kiện thể thao mùa đông ở Trung Quốc là 306, trong đó số vận động viên nam chiếm tối đa 153 trường hợp.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top