Sôi nổi các hoạt động thể thao trong Ngày hội Việt - Lào

15:59 - Chủ Nhật, 02/10/2022 Lượt xem: 7969 In bài viết

ĐBP - Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam - Lào lần thứ III tổ chức tại Điện Biên với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm sắc màu các dân tộc khu vực biên giới Việt Nam - Lào. Các môn thi đấu thể thao truyền thống bao gồm: bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tù lu và tung còn.

Nội dung thi đấu các môn thể thao trong Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam - Lào lần thứ III diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và đầy kịch tính.

Các trận thi đấu được tổ chức ở 2 địa điểm chính là sân Quảng trường 7/5 thi đấu môn ném còn, kéo co; tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh tổ chức thi đấu các môn còn lại.

Thông tin từ Ban Tổ chức, tham gia nội dung thi đấu thể thao có trên 210 vận động viên đến từ các tỉnh của Việt Nam về dự Ngày hội. Với mục đích giao lưu, học hỏi và tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, các trận thi đấu đều rất hấp dẫn, kịch tích. Đặc biệt môn đẩy gậy, ở tất cả các hạng cân nội dung thi đấu của nam và nữ, các vận động viên đều rất quyết tâm giành thành tích cao nhất về cho đoàn mình.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2, môn tung còn đã xác định được chủ nhân của các tấm huy chương vàng là đoàn Điện Biên và Sơn La. Ở môn tù lu, huy chương vàng tiếp tục gọi tên 2 địa phương Tây Bắc là Điện Biên và Sơn La. Tương tự như vậy, ở môn bắn nỏ 2 đoàn Điện Biên, Sơn La lại tiếp tục chiếm ưu thế về huy chương so với các đoàn vận động viên khác. Môn đẩy gậy, kéo co sẽ tiến hành thi đấu xong các nội dung trong ngày 3/10.

Vận động viên thi đấu môn bắn nỏ.
Vận động viên tập trung cao độ trước khi thi đấu môn tung còn.
Môn đẩy gậy với nhiều trận thi đấu kịch tính, hấp dẫn.
Ban Tổ chức trao huy chương cho các vận động viên môn bắn nỏ.

 

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top