Dịch vụ ViettelPay - ngân hàng số tại Điện Biên

08:51 - Thứ Ba, 15/01/2019 Lượt xem: 4869 In bài viết

ĐBP - Chính thức ra mắt và được giới thiệu tại thị trường Điện Biên vào năm 2018, dịch vụ chuyển và thanh toán tiền ViettelPay còn hết sức mới mẻ với nhiều người, song hứa hẹn sẽ làm hài lòng đông đảo khách hàng sử dụng, với những tiện ích vượt trội. Được xem là một ngân hàng số, ViettelPay sẽ đáp ứng cơ bản mọi nhu cầu chuyển tiền, kể cả liên ngân hàng, qua số điện thoại…, với hàng trăm nghìn điểm giao dịch nạp, rút, chuyển tiền của Viettel phủ sóng rộng khắp các địa bàn, nhất là vùng sâu, vùng xa trong toàn quốc.

 
ViettelPay là ngân hàng số có tính phổ biến cao nhờ việc có thể sử dụng trên mọi loại điện thoại (từ điện thoại cơ bản tới smartphone) và sử dụng được ở bất cứ nơi nào phủ sóng di động Viettel. Tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo người dùng đều có thể sử dụng dịch vụ này, với việc tích hợp nhiều giao dịch liên quan đến tiền, như: chuyển tiền, thanh toán, cho vay, tiết kiệm...

Ngoài các dịch vụ tiện ích như một ngân hàng số, ViettelPay còn có các tính năng tối ưu vượt trội, như: Miễn phí giao dịch chuyển khoản trong ViettelPay hoặc từ ViettelPay đến 41 ngân hàng nội địa; miễn phí nạp tiền từ thẻ ATM nội địa của 33 ngân hàng trong nước; miễn phí rút tiền tại tất cả ATM của các ngân hàng trên toàn quốc, đồng thời khách hàng được giảm từ 4 – 6% tổng cước khi thanh toán cước viễn thông.

Theo ông Vũ Ngọc Quảng, Giám đốc Viettel Điện Biên, cho biết: “Việc ra mắt ViettelPay nằm trong lộ trình phát triển hệ sinh thái thanh toán số, thương mại số và giao vận thông minh qua điện thoại di động của Viettel, giúp mọi người dân Việt Nam có được một dịch vụ tài chính: đơn giản, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời đây cũng là nỗ lực của Viettel nhằm phát triển nền kinh tế số của nước nhà”.

Đối với Điện Biên – một tỉnh miền núi, biên giới với rất nhiều khó khăn đặc thù, thì ViettelPay lại càng cho thấy những ưu việt nhất định. Với đa phần là địa bàn vùng sâu, vùng xa, dân cư sống không tập trung, các bản, xã đều nằm cách xa nhau và xa trung tâm… Thêm vào đó, hệ thống giao thông cho đến nay còn nhiều hạn chế, nhiều địa phương không thể đi lại quanh năm, đặc biệt là mùa mưa… Khi có các nhu cầu liên quan đến tiền, người dân gặp không ít khó khăn. Những “rào cản” mang tính đặc thù vùng miền như thế, lại được ViettelPay giải quyết, thông qua hệ thống mạng lưới rộng khắp và các tiện ích giao dịch nhiều không (không cần smartphone, không cần kết nối internet, không cần có tài khoản ngân hàng…), đồng thời đây cũng chính là một trong những mục tiêu quan trọng mà dịch vụ này hướng tới.

Cá biệt, với huyện Nậm Pồ do mới chia tách, thành lập, cho đến nay vẫn chưa có đơn vị nào trong hệ thống ngân hàng đầu tư dịch vụ tại đây. Mọi giao dịch liên quan đến tiền của đội ngũ cán bộ và người dân hết sức khó khăn. Chính vì vậy, ngay khi được triển khai, ViettelPay đã thu hút đông đảo sự quan tâm, nhất là đối tượng cán bộ công nhân viên chức. Với nhiều tiện ích và ưu đãi vượt trội, đáp ứng gần như đầy đủ các nhu cầu giao dịch liên quan đến tiền, ViettelPay hiện không chỉ là đơn vị tiên phong đầu tư dịch vụ này, mà đang có xu hướng chiếm lĩnh thị phần, cũng như sự hài lòng của đông đảo người sử dụng tại địa phương biên giới này.

Với hệ thống 200.000 điểm giao dịch để nạp và rút tiền trên toàn quốc, vượt xa với các điểm giao dịch của hệ thống ngân hàng hiện tại, cùng những thao tác vô cùng đơn giản, ViettelPay có thể được xem là “cánh tay” hữu ích đã và đang vươn dài tới khắp vùng, miền, từng bước thay đổi, hỗ trợ cho cuộc sống người dân một cách thuận tiện, đồng thời lấp đầy những “khoảng trống” mà hệ thống các ngân hàng còn đang “bỏ ngỏ”. Tiên phong trong việc “đi tắt, đón đầu”, dám làm khác biệt, ViettelPay hứa hẹn sẽ trở thành dịch vụ ngân hàng số được đông đào người dân tin dùng, với việc không chỉ mang đến tiện ích mà còn đem lại sự hài lòng cho người sử dụng.

 

Đặc biệt, năm 2019 đánh dấu việc ViettelPay và Đại sứ thương hiệu Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy chính thức cùng đồng hành trên một chặng đường mới, tiếp tục hoàn thiện giá trị cốt lõi và sứ mệnh của mình; đưa sản phẩm và hình ảnh ViettelPay tới gần người dân trên khắp mọi miền của Tổ quốc, từng bước phát triển nền kinh tế số nước nhà.

Đại diện cho thế hệ trẻ kế cận với những bước chuyển mình trong thời đại công nghệ 4.0, Đại sứ thương hiệu Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy, chia sẻ: “Việc đồng hành cùng thương hiệu mang tính toàn dân như ViettelPay chính là niềm vinh dự của Tiểu Vy. Trở thành Đại sứ thương hiệu của ViettelPay, Vy hy vọng có thể cùng Viettel mang tới những giải pháp mới cho nhu cầu thanh toán tài chính điện tử, góp phần xây dựng nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội”. 

Hà Linh
Bình luận
Back To Top