Thông báo về việc tuyển dụng công chức, viên chức thành phố Điện Biên Phủ

14:50 - Thứ Sáu, 23/04/2021 Lượt xem: 1783 In bài viết

Căn cứ Quyết định số 61/QĐ-SNV, ngày 02/4/2021 về việc phê duyệt phương án tuyển dụng viên chức Ban Quản lý dự án các công trình thành phố Điện Biên Phủ; Quyết định số 62/QĐ-SNV, ngày 02/4/2021 về việc phê duyệt phương án tuyển dụng công chức thành phố Điện Biên Phủ;

Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ thông báo tuyển dụng công chức, viên chức, như sau:

I. TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ

1. Chỉ tiêu Thi tuyển dụng công chức thành phố: 01 chỉ tiêu cụ thể:

STT

Vị trí việc làm cần tuyển

Nhu cầu tuyển dụng

Ghi chú

Số lượng chỉ tiêu cần tuyển

Ngạch công chức

Yêu cầu về trình độ

Yêu cầu về chuyên ngành

1

Phòng chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo

1

Chuyên viên

Đại học

Luật

 

 

2. Chỉ tiêu Xét tuyển dụng viên chức thành phố: 03 chỉ tiêu cụ thể:

STT

Vị trí việc làm cần tuyển

Nhu cầu tuyển dụng

Ghi chú

Số lượng chỉ tiêu cần tuyển

Ngạch viên chức

Yêu cầu về trình độ

Yêu cầu về chuyên ngành

1

Thực hiện quản lý các công trình giao thông xây dựng, thuỷ lợi

2

Viên chức

Đại học trở lên

Xây dựng, giao thông, thủy lợi.

 

2

Thực hiện triển khai thi công các hạng mục công trình, chỉ đạo và giám sát kỹ thuật thi công, chất lượng thi công công trình

1

Viên chức

Đại học trở lên

Xây dựng, giao thông, thủy lợi

 

 

II. ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN, ƯU TIÊN TRONG TUYỂN DỤNG

  1.  Điều kiện đăng ký dự tuyển

+ Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;

+ Đủ 18 tuổi trở lên;

+ Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng;

+ Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp;

+ Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

+ Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;

+ Đáp ứng điều kiện cụ thể của từng vị trí dự tuyển nêu tại mục chỉ tiêu tuyển dụng.

Lưu ý: Không nằm trong các trường hợp: Không cư trú tại Việt Nam; Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

2. Ưu tiên trong tuyển dụng

a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2.

b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan Quân đội, sĩ quan Công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

d) Trường hợp người dự thi tuyển và xét tuyển công chức, viên chức thuộc nhiều diện ưu tiên quy định trên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm thi tại vòng 2.

III. CÁCH TUYỂN DỤNG

  1. Đối với tuyển dụng công chức thành phố: Hình thức Thi tuyển

Thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:

Vòng 1: Thi trắc nghiệm trên giấy.

a) Nội dung thi trắc nghiệm gồm 3 phần

Phần I: Kiến thức chung, 60 câu hỏi hiểu biết chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính Nhà nước; công chức, công vụ và các kiến thức khác để đánh giá năng lực. Thời gian thi 60 phút.

Phần II: Ngoại ngữ, 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm về một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định. Thời gian thi 30 phút.

Phần III: Tin học, 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm. Thời gian thi 30 phút.

b) Miễn phần thi ngoại ngữ (vòng 1) đối với các trường hợp sau:

- Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;

 - Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam theo quy định;

- Có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số hoặc là người dân tộc thiểu số, trong trường hợp dự tuyển vào công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số.

c) Miễn phần thi tin học đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên các chuyên ngành liên quan đến tin học, công nghệ thông tin.

Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi quy định tại điểm b khoản này, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.

Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

a) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

b) Thời gian thi: Thi phỏng vấn 30 phút trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị).

c) Thang điểm thi phỏng vấn: 100 điểm.

2. Đối với tuyển dụng viên chức: Hình thức xét tuyển

 - Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:

 Vòng 1: Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2

Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

a) Hình thức thi: Phỏng vấn.

b) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

Nội dung thi môn nghiệp vụ chuyên ngành phải căn cứ vào nhiệm vụ, tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp viên chức và phải phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

c) Thời gian thi: Thi phỏng vấn 30 phút trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị);

Thang điểm: 100 điểm

- Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn.

V. XÁC ĐỊNH NGƯỜI TRÚNG TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC

1. Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức thành phố:

a.  Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau:

- Có kết quả điểm phỏng vấn tại vòng 2 quy định này đạt từ 50 điểm trở lên;

- Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vị chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

b. Trường hợp có 02 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.

* Lưu ý: Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

2. Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên thành phố:

a. Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau:

- Có kết quả điểm phỏng vấn tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;

- Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định này (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vị chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

b. Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm phỏng vấn quy định cộng với điểm ưu tiên quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định này (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm phỏng vấn vòng 2 theo quy định cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển.

- Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.

VI. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN PHIẾU ĐĂNG KÝ TUYỂN DỤNG

- Người đăng ký dự thi tuyển công chức nộp trực tiếp Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu ban hành kèm Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ tại phòng Nội vụ thành phố Điện Biên Phủ hoặc đường bưu chính.

Người đăng ký dự xét tuyển viên chức nộp trực tiếp Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu 01 ban hành kèm theo Nghị định số 115/2020/NĐ-CP tại phòng Nội vụ thành phố Điện Biên Phủ hoặc đường bưu chính.

- Thời gian nhận Phiếu đăng ký dự tuyển: 30 ngày (bắt đầu từ ngày 23/4/2021 đến hết ngày 22/5/2021.

- Địa điểm tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển: Phòng Nội vụ thành phố Điện Biên Phủ ( Tổ dân phố 09, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ).

- Lệ phí dự thi: Người đăng ký dự thi tuyển dụng nộp lệ phí 500.000 đồng (năm trăm ngàn đồng chẵn), lệ phí theo quy định tại Thông tư số 228/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.

VII. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM THI TUYỂN

         - Thời gian thi và xét tuyển: Dự kiến bắt đầu từ ngày 12/6 đến ngày 13/6/2021.

         - Địa điểm: Dự kiến tại Hội trường tầng 3 - Trụ sở HĐND - UBND thành phố Điện Biên Phủ.

- Lưu ý: Để đảm bảo quyền lợi cho người dự tuyển, tránh sai sót trong quá trình kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển đề nghị người đến nộp Phiếu đăng ký dự tuyển mang theo các loại giấy tờ sau để đối chiếu: Giấy khai sinh, các loại văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển; chứng minh thư nhân dân; các giấy tờ chứng minh ưu tiên trong tuyển dụng (nếu có); 02 phong bì có dán tem ghi rõ địa chỉ người nhận; 02 ảnh (4x6).

Trên đây là Thông báo tuyển dụng công chức, viên chức. Mọi vướng mắc liên hệ qua phòng Nội vụ thành phố theo số điện thoại: 02153.3810.992 để hướng dẫn, giải đáp theo quy định.

Mọi thông tin chi tiết niêm yết tại trụ sở UBND thành phố Điện Biên Phủ ./.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TP. ĐIỆN BIÊN PHỦ

CHỦ TỊCH                           

Lê Tiến Dũng                        

Bình luận
Back To Top