Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Nói chuyện “Yêu thương và chia sẻ” hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc

14:42 - Thứ Sáu, 15/03/2019 Lượt xem: 4132 In bài viết

Chiều 14-3, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 và nói chuyện chuyên đề “Yêu thương và chia sẻ”.

 

Buổi nói chuyện “Yêu thương và chia sẻ” diễn ra vào chiều 14-3.

Tháng 6-2012, Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20-3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 193 nước thành viên, trong đó có Việt Nam, cùng cam kết ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho người dân. 

Thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc, ngày 26-12-2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 hằng năm" nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc. 

Qua 6 năm thực hiện Đề án, Sở VH-TT cùng các quận, huyện, thị xã đã tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc với nhiều hình thức, như: Treo băng-rôn, khẩu hiệu; cổ động trực quan; tuyên truyền miệng và trên hệ thống loa truyền thanh; tổ chức các buổi tọa đàm; thăm hỏi các gia đình chính sách… Qua đó, nêu gương người tốt, việc tốt, các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, khuyến khích mọi cá nhân, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng. 

Toàn thành phố tổ chức được 6.159 buổi tuyên truyền, 263 buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, qua đó, mỗi cá nhân có điều kiện nhìn nhận, đánh giá những việc đã làm, hành vi ứng xử, lối sống của bản thân trong việc tạo dựng hạnh phúc cho người thân, gia đình và xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc.

Tại lễ kỷ niệm, các khách mời đã nói chuyện chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” với nhiều câu chuyện, bài học về bí quyết giữ gìn hạnh phúc, những hình thức trao yêu thương, chia sẻ để mang lại hạnh phúc cho chính mình và người thân.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top