UBND tỉnh

Ban hành quy định mức thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa nước khi chuyển sang mục đích phi nông nghiệp

09:15 - Thứ Tư, 31/08/2016 Lượt xem: 1966 In bài viết
ĐBP - UBND tỉnh vừa ban hành Quy định về mức thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa khi chuyển đất chuyên trồng lúa nước sang sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp. Theo đó, kể từ ngày 27/8, các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp từ đất chuyên trồng lúa nước phải nộp tiền để bảo vệ phát triển đất trồng lúa (ngoài khoản tiền thuê đất hoặc tiền sử dụng đất đã nộp ngân sách Nhà nước). Mức thu được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 18/2016/NĐHĐND ngày 4/8/2016 của HĐND tỉnh.

Quyết định cũng nêu rõ, sau 30 ngày kể từ khi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp từ đất chuyên trồng lúa nước phải nộp tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa. Các đối tượng được Nhà nước giao đất, cho thuê đất phải áp dụng các biện pháp phòng, chống ô nhiễm, thoái hóa môi trường đất, nước; không làm ảnh hưởng sản xuất lúa của khu vực liền kề. Trường hợp gây ảnh hưởng xấu phải có biện pháp khắc phục kịp thời và bồi thường thiệt hại…

UBND tỉnh giao các sở: Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm quy định này.

Quang Long (b/s)
Bình luận
Back To Top