Liên hoan guitar quốc tế 2016 tại Việt Nam

08:39 - Thứ Năm, 23/06/2016 Lượt xem: 3217 In bài viết
Trong tháng 7/2016, liên hoan "Guitar fingerstyle quốc tế IFSGF" sẽ diễn ra lần thứ hai tại Việt Nam.

International Finger-Style Guitar Festival (IFSGF) - Liên hoan guitar chuyên về dòng fingerstyle (độc tấu) được tổ chức thường niên từ năm 2010 tại châu Á. Với sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng đến từ các nước, IFSGF năm nay được tổ chức với 16 concert tại 7 quốc gia. Liên hoan bắt đầu từ ngày 29/6 tại Nhật Bản, tiếp theo là Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia và kết thúc vào ngày 23/7 tại Singapore.

 

Poster cho Lễ hội Guitar quốc tế tại Việt Nam.

Những nghệ sĩ trong IFSGF 2016 sẽ biểu diễn tại Việt Nam gồm: Andy McKee (Mỹ), Huang Chia Wei (Đài Loan), Masa Sumide (Nhật Bản), Tùng AG (Việt Nam), Erica & Sandra (Hàn Quốc).

Liên hoan tại Việt Nam gồm hai concert: đêm đầu tiên diễn ra vào ngày 19/7 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội và đêm diễn thứ 2 vào ngày 20/7 tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Với sự tham gia biểu diễn của 6 nghệ sĩ nổi tiếng đến từ các quốc gia, liên hoan hứa hẹn sẽ là một sự kiện âm nhạc, giao lưu văn hóa đầy ấn tượng trong mùa hè này với sự đa dạng về cảm xúc và hội tự nhiều màu sắc. Các khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội đươc thưởng thức sự đặc sắc, phong phú của guitar fingerstyle trên thế giới.

Fingerstyle - thể loại guitar độc tấu mới mẻ, phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây. Có thể mô tả đơn giản đó là với một cây guitar người chơi sẽ đánh như có cả một ban nhạc. Fingerstyle mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới về cây guitar và đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng đối với âm nhạc guitar tại nước ta hiện nay.

Đây là năm thứ hai và là sự kiện thứ năm được phối hợp tổ chức bởi công ty Wind Strings Entertainment, Nhà hát Tuổi Trẻ và hội Vietnam Fingerstyle Guitar Organization (VNFS).

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top