Phim truyền hình giờ vàng gây chú ý

15:48 - Thứ Hai, 25/07/2016 Lượt xem: 4536 In bài viết
Bốn bộ phim truyện đang được phát sóng trên khung giờ vàng của VTV1 và VTV3 đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả bởi sự đa dạng về thể loại, nội dung khá gần gũi với cuộc sống.

Lên sóng lúc 21 giờ 10 các ngày thứ hai và thứ ba hàng tuần, Nguyệt thực hiện mới đi được 1/4 chặng đường nhưng phim đang bước vào giai đoạn cao trào. Câu chuyện xoay quanh hai quan điểm làm báo chính thống và lá cải tại Báo Hiện đại, có nhiều diễn biến đầy bất ngờ, đặc biệt khi Hoàng Sơn (Thiên Bảo), từ một phóng viên điều tra được phân công về Ban Văn hóa văn nghệ, nơi mà Lê Hoàng (Minh Luân) - người bạn thân thiết là trưởng ban. Song hành với đó, câu chuyện về giới showbiz: người đẹp đại gia, scandal người nổi tiếng... cũng bước đầu được khắc họa đa chiều. Nhiều chi tiết mà khán giả từng cảm thấy ngợp khi đọc các trang báo mạng về showbiz Việt thời gian qua, nay được phơi bày trên màn ảnh nhỏ, dù chưa thể lột tả hết được sự cạnh tranh khốc liệt ấy. Minh Luân, Lan Ngọc, Don Nguyễn, Tường Vy... là dàn diễn viên trẻ sáng giá, tạo điểm nhấn thú vị cho bộ phim. Một điều hơi tiếc là vai diễn của Thiên Bảo chưa thật sự mượt mà bởi nét diễn còn thiếu điểm nhấn, đôi khi hơi khô cứng. Diễn tiến tiếp theo của phim, đặc biệt khi Báo Hiện đại ra ấn phẩm lá cải Sành điệu hứa hẹn còn đẩy câu chuyện lên kịch tính mới.

 

Zippo, Mù tạt và Em - phim truyền hình về giới trẻ đang nhận được nhiều cảm tình của khán giả.

Mang hơi thở hiện đại nhưng cũng có chút bóng dáng của các bộ phim về thời sinh viên từng rất được khán giả yêu thích, dù mới qua 7 tập phát sóng nhưng Zippo, Mù tạt và Em hiện đang nhận được nhiều cảm tình của khán giả. Câu chuyện về thời sinh viên nhiều khó khăn nhưng lắm kỷ niệm cùng mối tình tay ba của Lam (Nhã Phương), Sơn (Bình An) và  Huy (Anh Tuấn) nhẹ nhàng và trong sáng. Với bối cảnh chính tại Hội An, bộ phim dễ đưa khán giả trở lại với hồi ức của những năm tháng tuổi trẻ mộng mơ, nhiều hoài bão, đầy cá tính. Điểm thú vị nằm ở chỗ, ngay từ những tập đầu tiên phát sóng, phim đã xây dựng được tính cách nhân vật rất rõ ràng. Đó là Lam thẳng thắn, cá tính nhưng ẩn sâu bên trong là cô gái sống nội tâm. Sơn - chàng hotboy nhà giàu hiền lành, nhu mì. Huy - cũng là một cậu ấm ăn chơi nhưng luôn hết lòng vì bạn bè. Tuyến nhân vật phụ trong phim cũng khá đều tay. Nhóm bạn bè trọ chung nhà với Lam hay nhóm bạn của Huy, Sơn... đều được xây dựng tính cách đa chiều. Khán giả hiện đang chờ đợi sự xuất hiện của Lã Thanh Huyền, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Minh Hương... khi bối cảnh phim dịch chuyển thời điểm 6 năm về sau.

Trên sóng giờ vàng của VTV1 lại là các bộ phim thuộc thể loại chính luận vốn đã thành thương hiệu. Dài 46 tập và hiện đang đi được một nửa chặng đường, Đồng tiền quỷ ám trên khung giờ 20 giờ 40 các ngày thứ hai, thứ ba, thứ tư trong tuần đang bước vào giai đoạn gay cấn. Câu chuyện xung quanh mối quan hệ trong công việc, gia đình của trưởng phòng cảnh sát giao thông Đồng (Đức Sơn) có nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo sự chân thật. Điểm đáng nói hơn, sự pha trộn giữa thiện - ác, tốt - xấu trong từng nhân vật, đặc biệt là nhân vật Đồng đã tạo nên nhiều nút thắt mở thú vị. 

Cũng ở thể loại chính luận, Lựa chọn cuối cùng (dài 38 tập, lên sóng lúc 20 giờ 45 thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên VTV1) dù mới phát sóng được 5 tập nhưng sự kịch tính đã bắt đầu được đẩy lên cao. Truyện phim hiện đang tập trung vào việc Khắc Đức (Chí Nhân), con trai của ông Khắc Chính (NSƯT Mạnh Cường) sau khi du học trở về, làm việc ở Sở Công thương nhưng đã dính ngay vào vụ án hối lộ, chạy dự án. Ông Chính vốn là người liêm khiết, quyết đoán nhưng đứng trước tình thế này, cùng sự đấu đá của các đối thủ, các thế lực ngầm... khiến mọi chuyện càng trở nên nguy nan hơn. Chọn cách đi thẳng vào vấn đề, Lựa chọn cuối cùng còn tạo nên sự hồi hộp khi xây dựng các mối quan hệ đa chiều, phức tạp giữa các phe phái; sự đa diện trong tính cách của từng nhân vật, đồng thời khiến khán giả liên tưởng đến nhiều vấn đề đang nóng trong xã hội hiện nay. Đạo diễn, NSƯT Vũ Hồng Sơn, người từng thành công với series phim Chạy án 10 năm về trước cũng là yếu tố quan trọng bảo chứng cho thành công của phim.

Mỗi bộ phim một cách tiếp cận, khai thác vấn đề nhưng tựu chung đều mang nhiều hơi thở tươi mới và có thêm nhiều lựa chọn cho khán giả vốn đã trung thành với thương hiệu giờ vàng phim Việt.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top