Bế mạc Liên hoan nghệ thuật 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan

14:19 - Thứ Ba, 26/07/2016 Lượt xem: 4773 In bài viết
Tối 25-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị diễn ra lễ bế mạc liên hoan nghệ thuật ca, múa, nhạc chuyên nghiệp 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan năm 2016  do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch), Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức.

 

Các tác phẩm nghệ thuật thể hiện vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người, đặc trưng mỗi vùng miền, những thành tựu của dân tộc.

Diễn ra từ ngày 18-7,  liên hoan lần này có sự tham gia thi tài của 21 đoàn nghệ thuật, trong đó có 17 đoàn trong nước và 4 đoàn nước ngoài với 215 tác phẩm nghệ thuật ca múa nhạc. Với sự chuẩn bị chu đáo, 21 đoàn đã thể hiện 21 màu sắc khác nhau của mỗi quốc gia, địa phương. So với lần tổ chức trước, tính chuyên nghiệp của liên hoan lần này được nâng lên đáng kể. Nhiều tiết mục được trình diễn với trình độ chuyên nghiệp cao, sáng tạo, độc đáo, mới mẻ, mang đậm hơi thở của đời sống đương đại.

Tại đêm bế mạc, ban tổ chức đã trao tặng các huy chương cho các chương trình, tiết mục gắn với đơn vị, nghệ sĩ biểu diễn đạt thành tích xuất sắc, trong đó có 4 huy chương vàng và 4 huy chương bạc cho các chương trình xuất sắc. Ngoài ra, ban tổ chức trao 4 giải đặc biệt cho 4 đoàn quốc tế Myanmar, Lào, Thái Lan và Campuchia; trao 27 huy chương vàng và 59 huy chương bạc cho các tiết mục tham gia liên hoan.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top