“Tổ chức lễ hội hoa ban là cần thiết để thu hút khách du lịch đến Điện Biên”

08:24 - Thứ Tư, 26/10/2016 Lượt xem: 3960 In bài viết
ĐBP - Là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn tại cuộc họp lấy ý kiến các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để chuẩn bị cho kế hoạch tổ chức lễ hội hoa ban năm 2017, do UBND tỉnh tổ chức vào sáng 24/10.

Theo kế hoạch dự thảo của UBND tỉnh, dự kiến từ ngày 13-15/3/2017 tại trung tâm TP. Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên sẽ đăng cai tổ chức lễ hội hoa ban Điện Biên lần thứ 4 và ngày hội văn hoá, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ 5. Các hoạt động chính được UBND tỉnh tổ chức trong dịp này, gồm: triển lãm văn hoá truyền thống dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên; liên hoan dân ca dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc; thi “Người đẹp hoa ban”; trình diễn lễ hội và nghi thức văn hoá dân gian; trưng bày triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng du lịch; giao lưu, thi đấu một số môn thể thao. Mở màn cho chương trình là đêm khai mạc lễ hội hoa ban năm 2017 với nội dung là  phần lễ và chương trình nghệ thuật, dự kiến được tổ chức vào đêm 13/3 tại quảng trường 7/5 TP. Điện Biên Phủ; chương trình nghệ thuật và chung kết cuộc thi “Người đẹp hoa ban” dự kiến được tổ chức vào tối 15/3 cũng tại quảng trường 7/5.

Tham gia ý kiến vào kế hoạch tổ chức lễ hội hoa ban và ngày hội văn hoá, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ 5, đại biểu các sở,ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đều thống nhất, việc tổ chức lễ hội là cần thiết, song đòi hỏi quan trọng là đổi mới nội dung các hoạt động trong những ngày diễn ra lễ hội để hấp dẫn khách tham quan du lịch. Nhất trí với ý kiến của đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn, khẳng định: Việc tổ chức lễ hội hoa ban là cần thiết bởi đây chính là hoạt động điểm nhấn để thu hút khách du lịch đến với Điện Biên. Tuy nhiên, để lễ hội thành công, tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong lòng nhân dân và du khách, Chủ tịch Mùa A Sơn yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chủ động, tích cực tham gia ý kiến xây dựng nội dung, chương trình tổ chức lễ hội; phải coi việc tổ chức lễ hội là trách nhiệm của các cấp, các ngành và từng cá nhân, bởi tổ chức tốt lễ hội cũng chính là hoạt động góp phần thu hút đầu tư, thu hút du lịch, để du khách trong nước, quốc tế đến với Điện Biên ngày càng nhiều hơn.

Bích Hạnh
Bình luận
Back To Top