Lần đầu tại Việt Nam, trình diễn vở hài kịch đoạt giải Oscar nhạc kịch

15:49 - Thứ Tư, 15/11/2017 Lượt xem: 5689 In bài viết
Lend Me A Tenor, vở hài kịch từng đoạt giải thưởng danh giá Tony Awards – giải thưởng được mệnh danh là "Oscar nhạc kịch", sẽ được nhóm Dragonfly Theater trình diễn tại sân khấu Soul Live Project ở TPHCM vào các ngày 24 – 25 – 26 tháng 11 và 1 – 2 – 3 tháng 12 năm nay.

Lend Me A Tenor, tác giả Ken Ludwig, là vở hài kịch đã đoạt 3 giải thưởng Tony Awards và 4 giải Drama Desk Awards. Vở kịch khắc họa loạt tình huống hài hước xoay quanh giọng nam cao nổi tiếng thế giới Tito Merelli.

 

Lend Me A Tenor, vở hài kịch từng đoạt giải thưởng Tony Awards.

Ngay trước một đêm diễn đã bán sạch vé, Tito vô tình bị đánh thuốc mê liều lượng cao và rơi vào giấc ngủ triền miên. Nhầm tưởng Tito đã chết, viên quản lý “dễ kích động” thuyết phục trợ lý đóng giả Tito để cứu vãn buổi trình diễn và cả sự nghiệp đang trên bờ vực thẳm của hắn. Mọi chuyện xuôi chèo mát mái cho đến khi Tito thật tỉnh lại. Tiếp sau đó là một chuỗi tình huống dí dỏm, bất ngờ và đầy kịch tính, đem đến cho khán giả những tràng cười bất tận.

Nói về Lend Me A Tenor, các báo lớn ở Mỹ đều công nhận tính hài hước và vui nhộn. Tờ Phoenix News Times nhận xét: “Những tình tiết đan xen chặt chẽ, tăng tiến về độ hài hước, đem đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả”. Tờ New York Post cũng khẳng định: "Cười đến đau cả ruột!”.

 

Các nghệ sĩ đang tập luyện.

Dragonfly Theatre là nhóm kịch tiếng Anh chuyên nghiệp tại TPHCM gồm các đạo diễn, diễn viên đa quốc tịch. Lend Me A Tenor là vở hài kịch Broadway đầu tiên nhóm trình diễn tại Việt Nam. Vở kịch được diễn bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt.

Dragonfly Theatre được thành lập bởi Aaron Toronto và Jaime Zúñiga vào năm 2011, với khát khao mang kịch nói tiếng Anh chuyên nghiệp đến với cộng đồng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại TPHCM và cả các khán giả Việt yêu thích loại hình này. Trong suốt 6 năm hoạt động, Dragonfly Theatre đã tạo ấn tượng tốt với khán giả Sài thành qua những buổi trình diễn kịch nói đặc sắc, chất lượng cao, không chỉ mang tính giải trí mà còn là nguồn cảm hứng vô tận. Đầu năm 2017, Dragonfly Theatre hợp tác cùng Soul Live Project trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của cộng đồng nghệ thuật.

Giải thưởng Tony Award (tên đầy đủ: Antoinette Perry Award for Excellence in Theatre) là giải thưởng dành cho những cống hiến xuất sắc trong nghệ thuật sân khấu, sánh ngang với Grammy trong âm nhạc, Emmy trong phim truyền hình và Oscar cho phim điện ảnh. Giải thưởng được tổ chức bởi 2 hiệp hội lớn nhất trong giới là American Theatre Wing (Hiệp hội sân khấu Mỹ) và The Broadway League (Liên hội nhà hát kịch Broadway).

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top