Tổng duyệt Chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2018

08:35 - Thứ Bảy, 17/03/2018 Lượt xem: 6575 In bài viết

ĐBP - Tối 16/3, tại Quảng trường 7/5, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa ban năm 2018 tổng duyệt Chương trình nghệ thuật phục vụ khai mạc và chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của lễ hội. Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội cùng lãnh đạo một số sở, ngành dự. Chương trình thu hút khá đông người dân, du khách đến xem và cổ vũ.

Đại biểu dự tổng duyệt Chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2018.

 
Theo kịch bản, Lễ khai mạc Lễ hội Hoa ban chia làm phần lễ và phần hội. Phần hội là chương trình nghệ thuật mang tên Hoa ban - Tình ca Điện Biên với tổng thời lượng 60 phút, được chia thành ba chương: Mùa Hoa ban nở; Hương sắc Điện Biên; Điện Biên vẫy gọi. Chương trình năm nay được đầu tư xây dựng công phu, quy mô hoành tráng theo hình thức một chương trình nghệ thuật tổng hợp, lấy ngôn ngữ và hình tượng nghệ thuật ca múa nhạc làm chủ đạo; âm nhạc, lời bình làm nhiệm vụ kết nối các tiết mục và diễn giải nội dung. Bên cạnh đó là phần minh họa bằng hình ảnh của phim tài liệu để tạo nên một chương trình nghệ thuật hoàn chỉnh, mang dấu ấn mới lạ, hấp dẫn, xứng tầm với các k tổ chức trước đó.
 

Một tiết mục biểu diễn trong buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của Lễ hội Hoa Ban năm 2018. 

Cùng với đó, chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của Lễ hội Hoa ban năm 2018 sẽ diễn ra vào tối 19/3 có tên Đêm hội Hoa ban với sự tham gia của 185 diễn viên, nghệ nhân… tới từ các cơ quan, địa phương trong tỉnh. Chương trình nghệ thuật này được chia thành 3 phần: Thắm mãi mùa hoa, Sắc màu quê hương và Điện Biên xòe hoa. Chương trình được xây dựng kịch bản với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao, đậm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top