Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á 2018 đầu tiên tại Việt Nam

15:35 - Thứ Sáu, 13/04/2018 Lượt xem: 5767 In bài viết
Ngày 12-4, tại Hà Nội, đã diễn ra họp báo giới thiệu Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival - MAFF 2018) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 4-2018. Chương trình do HD Mon Holdings, Mon Universal Media, Next Entertainment và BlueR Studio phối hợp tổ chức. 

Chương trình nhằm hưởng ứng “Năm du lịch quốc gia 2018” với chủ đề “Hạ Long Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”, tôn vinh những nét tinh tuý của ẩm thực và nét đặc trưng của văn hoá Châu Á, đồng thời mở màn cho một mùa hè sôi động, tạo thành một sân chơi hấp dẫn cho mọi người. 

 

Theo Ban tổ chức, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 20-4 đến 22-4-2018 tại Mon City Mỹ Đình - Hà Nội và từ 27-4 đến 29-4-2018 tại Quảng trường 30/10, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chương trình dự kiến mỗi ngày sẽ thu hút 30.000 người tham gia sự kiện tại Hà Nội và 500.000 người tại Hạ Long.

Theo đó, Lễ hội Ẩm thực và Văn hoá Châu Á tại Hà Nội sẽ bắt đầu từ 10h00 sáng hàng ngày với các màn biểu diễn múa, ảo thuật của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Bên cạnh đó, các show diễn của bartender, trình diễn nấu ăn của ngôi sao Võ Quốc, đầu bếp Hải Anh, và sự xuất hiện đặc biệt của ngôi sao đầu bếp quốc tế Martin Yan với chương trình “Yan Can Cook” nổi tiếng. Trong đó, 3 đêm diễn ra chương trình sẽ là 3 đêm nhạc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc hàng đầu như Mỹ Tâm, Đức Phúc, Hòa Minzy, Huỳnh Tiên, Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Yến Chibi, Sambi, S Girl, Pocket Girl... Với hơn 100 gian hàng ẩm thực đến từ nhiều đất nước, người tham dự sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc thù, nổi tiếng của các nền ẩm thực.

Còn tại Hạ Long, sự kiện lần này được xem là một lễ hội tràn đầy màu sắc và có quy mô của một lễ hội quốc tế. Trong 3 ngày, lễ hội sẽ đem đến rất nhiều niềm vui dành cho các bạn trẻ và gia đình, các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm có thể bay cùng khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh lễ hội từ trên cao, hoặc tham gia đường chạy sắc màu MonRun để cùng chung tay đóng góp cho “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”. 

Bên cạnh các màn biểu diễn nấu ăn của đầu bếp, hướng dẫn nấu các món ngon cho gia đình ngay tại sân khấu, biểu diễn bartender, có nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc các dân tộc đến từ các nước bạn. Trong 3 đêm, chương trình biểu diễn sôi động với sự góp mặt của “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm, DJ nổi tiếng Markus Schulz và các ca sĩ - nhóm nhạc Dương Edward, Yanbi, OnlyC, Karik, BB star... Tại Hạ Long, hơn 100 gian hàng ẩm thực cũng sẽ giới thiệu đến du khách, khách tham quan dịp này những món ăn “quốc hồn quốc túy” của nhiều nước trên thế giới.

Lễ hội Ẩm thực và Văn hoá Châu Á 2018 sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý trong Năm du lịch quốc gia 2018 với chủ đề “Hạ Long Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”. Lễ hội sẽ được tổ chức thường niên, nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam cũng như đáp ứng nhu cầu vui chơi - ẩm thực - giải trí lành mạnh cho các gia đình Việt trong những năm tới.

Bà Phạm Thị Thảo đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết, đây cũng là lễ hội ẩm thực đầu tiên không sử dụng tiền mặt, mà áp dụng thanh toán bằng hình thức ví điện tử Monpay, một hình thức thanh toán thông minh theo công nghệ 4.0. Tuy nhiên, để tất cả mọi người đảm bảo hoà mình vào lễ hội vui và thoải mái thực sự, Ban tổ chức sẽ có bố trí rất nhiều quầy có thể thanh toán bằng dùng coupon, hoặc có các nhân viên hỗ trợ thanh toán tại chỗ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top