Liên hoan Nghệ thuật Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018

Điện Biên dự thi Chương trình nghệ thuật “Điện Biên tình đất - tình người”

17:21 - Thứ Ba, 26/06/2018 Lượt xem: 6654 In bài viết
ĐBP - Chiều 26/6, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức tổng duyệt Chương trình Nghệ thuật tham gia Liên hoan Nghệ thuật Ca múa nhạc toàn quốc năm 2018. Đến dự có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, một số chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn…

 

Tiết mục mở màn: Huyền thoại Điện Biên.

Chương trình có chủ đề “Điện Biên tình đất - tình người” được chia làm 3 phần với 12 tiết mục. Phần thứ nhất giới thiệu về đời sống sinh hoạt với những đổi thay ngày một đi lên của đồng bào các dân tộc tỉnh; phần thứ 2 có chủ đề: Điện Biên - mảnh đất của những kỳ tích anh hùng trong lịch sử chống ngoại xâm; phần thứ 3 với chủ đề: Điện Biên hôm nay với những giá trị văn hóa truyền thống đang được bảo tồn và phát huy. Chương trình có hơn 50 diễn viên tham gia.

 

Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật “Điện Biên tình đất - tình người”.

Tham gia Liên hoan là dịp để những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn có dịp cọ sát, trao đổi chuyên môn và thông qua đó khẳng định mình trên các sàn diễn chuyên nghiệp. Sau mỗi hội thi, chất lượng các tác phẩm nghệ thuật sẽ được nâng cao để phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhân dân và góp phần giữ gìn, phát huy và quảng bá bản sắc văn hóa dân tộc trong tỉnh đến đông đảo công chúng.

Bài, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top