Tủa Chùa tổ chức hội xuân tại 2 cụm xã

12:09 - Thứ Bảy, 16/02/2019 Lượt xem: 7408 In bài viết

ĐBP - Nhân dịp xuân Kỷ Hợi, từ ngày 12-15/2, huyện Tủa Chùa tổ chức hội xuân cho bà con, chia làm hai cụm xã phía Bắc và phía Nam, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao dân tộc. Xã Xá Nhè là nơi diễn ra hội xuân của các xã phía Nam trong huyện, gồm: thị trấn Tủa Chùa, Mường Báng, Xá Nhè, Mường Đun, Tủa Thàng và Huổi Só.

Phần thi chọi dê là điểm nhấn trong hội xuân, thu hút nhiều người tham gia cổ vũ.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hoạt động thể thao, văn hóa tổ chức tại hội xuân, thu hút đông đảo bà con tham gia, như: đánh tù lu, ném pao, múa khèn Mông… Đặc biệt, phần thi chọi dê được tổ chức công phu và là điểm nhấn của ngày hội đã tạo được ấn tượng đậm nét trong mỗi người dân và du khách. Song song với các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ huyện… tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân về nạn buôn bán người; tác hại của ma túy; các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Hội xuân là hoạt động mang nhiều ý nghĩa trong dịp đầu năm mới nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân bước vào lao động sản xuất trong năm mới; đồng thời, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc địa phương.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top