Điện Biên có thêm 2 hang động được xếp hạng di tích quốc gia

08:42 - Thứ Sáu, 29/03/2019 Lượt xem: 8477 In bài viết

ĐBP - Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch vừa chính thức ký ban hành Quyết định số 1183//QĐ-BVHTTDL về việc xếp hạng di tích quốc gia đối với 2 danh lam thắng cảnh hang động Huổi Cang và Huổi Đáp, thuộc xã Pa Ham, huyện Mường Chà (tỉnh Điện Biên).

Đây là 2 hang động có hệ thảm thực vật sinh học đa dạng phong phú, được hình thành cách đây hàng triệu năm với chiều sâu hơn 800m. Trong hang động có rất nhiều nhũ đá, có hình thù độc đáo, như: Hình san hô, cột đá, hình các con vật (Khủng long, tê giác 1 sừng, sư tử), tượng phật, chiếc ô, rèm, hình cỏ cây hoa lá đan xen nhau. Ngoài ra, còn rất nhiều sinh vật sinh sống như: Dơi, chim, chuột, nhện, bọ cạp…

Hang động Huổi Đáp và Huổi Cang là sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên, là điểm tham quan đầy hấp dẫn và thú vị. Bao quanh hang động là hệ thống núi đá tai mèo; sông nước sơn thủy, hữu tình; rừng nguyên sinh với nhiều loại gỗ quý như: lim, sến, táu, nghiến…; ruộng bậc thang do đồng bào dân tộc địa phương canh tác…

Việc được xếp hạng di tích quốc gia sẽ là tiền đề quan trọng để địa phương triển khai các nhiệm vụ bảo vệ cũng như khai thác để phát triển du lịch.

Cùng với việc xếp hạng di tích quốc gia, Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch cũng yêu cầu UBND các cấp nơi có di tích được xếp hạng, trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình, thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo đúng các quy định về di sản văn hóa.


Hà Linh
Bình luận
Back To Top