Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2020

16:53 - Thứ Sáu, 13/12/2019 Lượt xem: 7360 In bài viết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 4375/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2020.

Tác phẩm đoạt giải tại Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2020.

Đối tượng tham dự Cuộc thi gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài (từ 18 tuổi trở lên).

Các tác phẩm dự thi ở 2 thể loại: Ảnh hiện thực và Ảnh ý tưởng được sáng tác trong 2 năm 2019 và 2020.

Ở thể loại ảnh hiện thực: Với chủ đề "Việt Nam - truyền thống - hiện đại - phát triển", nội dung tác phẩm dự thi phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Ở thể loại ảnh ý tưởng: Với chủ đề tự do, các tác phẩm dự thi có nội dung phản ánh những vấn đề của cuộc sống đương đại; những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về các vấn đề của cuộc sống… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Đây là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước; giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2019 - 2020). Thông qua Cuộc thi và Triển lãm khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top