Viện Pháp tại Việt Nam cấp miễn phí 12 phim giúp khán giả thư giãn tại nhà

15:01 - Thứ Tư, 01/04/2020 Lượt xem: 6788 In bài viết

Viện Pháp tại Việt Nam cho biết, 12 bộ phim truyện điện ảnh Pháp, phụ đề tiếng Việt được cung cấp cho khán giả xem miễn phí qua hệ thống xem phim trực tuyến với bản quyền chính thức từ ngày 1-4 đến 30-4. 

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Tận hưởng điện ảnh Pháp tại nhà” do Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) và Công ty BHD phối hợp thực hiện, nhằm giúp khán giả không cảm thấy nhàm chán trong những ngày ở nhà vì cách ly xã hội phòng chống dịch bệnh do COVID-19. Các trải nghiệm văn hóa và giải trí qua điện ảnh là món quà mà ban tổ chức dành tặng khán giả Việt Nam trong dịp này.

Tuyển tập 12 bộ phim mang nhiều câu chuyện và màu sắc khác nhau thể hiện sự đa dạng và phong phú của một trong những nền điện ảnh lớn thế giới. 

Trong đó, Les Ogres (Yêu tinh) xoay quanh một gánh xiếc di động với các thành viên coi nhau như người thân trong gia đình… Phim do  Léa Fehner đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Adèle Haenel, Marc Barbé, François Fehner, Marion Bouvarel. 

Danh mục phim Pháp chiếu miễn phí cho khán giả xem tại nhà.

Les Malheurs de Sophie (Nỗi bất hạnh của Sophie) do Christophe Honoré đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của diễn viên  Anaïs Demoustier, Golshifteh Farahani, Muriel Robin… Le Grand Jeu (Trò chơi vĩ đại) do Nicolas Pariser đạo diễn, các diễn viên tham gia diễn xuất gồm Melvil Poupaud, André Dussolier, Clémence Poésy…Juillet Aout (Mùa hè của bố mẹ chúng ta) là một bộ phim của đạo diễn Diastème, có sự tham gia diễn xuất của Pascale Arbillot, Luna Lou, Alma Jodorowsky.

Phim Le Tournoi (Giải đấu cờ vua) của đạo diễn Elodie Namer, tham gia diễn xuất có Michelangelo Passaniti, Lou de Laâge, Magne-Håvard Brekke.. D’Une Pierre Deux Coups (Mẹ của chúng ta) do Fejria Deliba đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Milouda Chaqiq, Brigitte Roüan, Myriam Bella. La Resistance de L’Air (Xuyên thấu) là bộ phim của đạo diễn Fred Grivois. Chuyện phim xoay quanh Vincent, nhà vô địch bắn súng trường. Phim có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Reda Kateb, Ludivine Sagnier, Johan Heldenbergh

5 phim khác được chọn chiếu dịp này gồm Les Vacances Du Petit Nicolas - Kỳ nghỉ hè của Nicolas 2 (đạo diễn: Laurent Tirard; diễn viên: Valérie Lemercier, Kad Mérad, Dominique Lavanant, François-Xavier Demaison); Vendeur – Nghề bán hàng (đạo diễn:  Sylvain Desclous; diễn viên:  Gilbert Melki, Pio Marmai, Sara Giraudeau), Paris Pieds Nus – Lạc lối ở Paris (đạo diễn:  Dominique Abel, Fiona Gordon; diễn viên:  Dominique Abel, Fiona Gordon, Pierre Richard), Voir du pays – Chốn tạm dừng ( đạo diễn:  Muriel Coulin, Delphine Coulin; diễn viên:  Ginger Romàn, Soko…);  Tu Veux ou tu veux pas? – Người đàn bà nguy hiểm (đạo diễn: Tonie Marshall; diễn viên: Sophie Marceau, Patrick Bruel, André Wilms).

Các phim được chiếu tại hệ thống xem phim theo yêu cầu DANET tại website DANET.VN cũng như trên ứng dụng DANET tại các hệ thống FPT Play và Truyền hình FPT.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top