Giải Oscar 2021 sẽ muộn hơn kế hoạch hai tháng

15:53 - Thứ Tư, 24/06/2020 Lượt xem: 8636 In bài viết

Lễ trao giải Oscar 2021 sẽ được tiếp tục tổ chức nhưng không phải vào ngày 28-2 như mọi năm mà sẽ muộn hơn hai tháng, vào ngày 28-4.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ cho biết, lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 93 sẽ bị hoãn hai tháng, diễn ra vào ngày 25-4-2021. Lý do lớn nhất cho việc trì hoãn này là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới.

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ David Rubin và Giám đốc điều hành Dawn Hudson cho biết: “Trong hơn một thế kỷ, phim ảnh đã đóng một vai trò quan trọng trong việc an ủi, truyền cảm hứng và giúp chúng ta giải trí ngay cả trong những thời kỳ đen tối nhất. Năm nay chắc chắn nghệ thuật thứ 7 sẽ tiếp tục mang lại cho chúng ta những điều này. Chúng tôi hy vọng với việc lùi thời gian nhận tác phẩm dự thi cũng như thời điểm trao giải, các nhà làm phim sẽ có thêm thời gian nếu họ cần hoàn thành tác phẩm và phát hành mà không gặp phải tình huống bất lợi nào. Giải Oscar sắp tới và việc khai trương bảo tàng mới của chúng tôi sẽ đánh dấu thời khắc lịch sử, hội tụ những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới để đoàn kết thông qua điện ảnh”.

Bảo tàng điện ảnh của Viện Hàn lâm theo lịch cũ sẽ khai trương vào tháng 12 năm nay, nhưng cũng đã lùi lại sang tháng 4 để có thể tổ chức cùng với giải Oscar.

Viện Hàn lâm gần đây cũng đã mở rộng các quy tắc liên quan đến phát hành phim. Hiện tại, một bộ phim truyện phải có đủ điều kiện phát hành từ ngày 1-1-2020 đến ngày 28-2-2021. Thời hạn nộp đăng ký cho các thể loại phim đặc biệt (phim hoạt hình, phim tài liệu, phim tài liệu ngắn, phim truyện quốc tế, phim hoạt hình ngắn...) là từ ngày 1-12-2021. Hạn cuối cùng nộp của phim thuộc các hạng mục chung bao gồm phim hay nhất, nhạc phim hay nhất và bài hát gốc hay nhất hiện nay là ngày 15-1-2021.

Dự kiến lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, phát sóng trên kênh ABC nhưng cũng vẫn chưa được xác định chắc chắn.

Theo hiệu ứng “domino”, Ban tổ chức giải thưởng BAFTA (giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Anh) cũng đã thông báo chuyển ngày tổ chức lễ trao giải năm 2021 sang 11-4, hai tuần trước lễ trao giải Oscar.

Đối với giải Quả cầu vàng, Chủ tịch Hiệp hội báo chí nước ngoài của Hollywood Lorenzo Soria cho biết, việc định đoạt ngày trao giải Quả cầu vàng hiện vẫn chưa được quyết định. “Chúng tôi vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về lễ trao giải sau khi tham khảo ý kiến các quan chức y tế công cộng và các cơ quan chức năng.”

Đây là lần thứ 4 lễ trao giải Oscar bị hoãn. Lần đầu tiên giải thưởng này phải lùi thời gian tổ chức là vào năm 1938 do ảnh hưởng của trận lụt lớn tại thành phố Los Angeles. Lần thứ 2 là năm 1968 sau vụ ám sát mục sư Martin Luther King và một lần nữa vào năm 1981 sau vụ ám sát Tổng thống Ronal Reagan.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top