Tái hiện Tết cổ truyền dân tộc Hà Nhì tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam

16:31 - Thứ Bảy, 02/01/2021 Lượt xem: 8536 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 31/12/2020 - 3/1/2021, Tết Hồ Sự Chà - tết cổ truyền của dân tộc Hà Nhì, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé được tái hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trong khuôn khổ các hoạt động của “Phiên chợ vùng cao chào Xuân 2021”.

Biểu diễn điệu múa truyền thống của dân tộc Hà Nhì tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: C.T.V

Theo đó, những nét văn hóa trong ngày Tết, như: Nghi thức cúng tổ tiên, tục xem gan lợn truyền thống, các món ăn đặc trưng… được các nghệ nhân, diễn viên người Hà Nhì tái hiện đầy đủ theo đúng phong tục tập quán. Không chỉ vậy, nghề đan lát thủ công truyền thống và các điệu múa truyền thống đặc sắc của dân tộc Hà Nhì cũng được biểu diễn để giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước. Nội dung tái hiện Tết Hồ Sự Chà đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đại biểu, du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Cũng trong khuôn khổ chương trình còn có các gian hàng của Điện Biên trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, nông nghiệp, đặc sản địa phương; chế biến, trưng bày, giới thiệu các món ăn truyền thống đồng bào Thái; cung cấp thông tin, tư vấn du lịch tại chỗ, đặc biệt là tuyên truyền, giới thiệu Lễ hội Hoa Ban năm 2021 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII…

An Chi
Bình luận
Back To Top