Công bố các đề cử của 9 hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2021

09:34 - Thứ Ba, 05/01/2021 Lượt xem: 5399 In bài viết

Ngày 4-1, Ban tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 - 2021 của Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) đã công bố danh sách đề cử của giải với 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Sản phẩm "Cơn mưa tháng 5" của Tùng Dương và cố nhạc sĩ Trần Lập được đề cử hạng mục Bài hát của năm.

Theo đó, đề cử hạng mục Nhà sản xuất của năm gồm có: Nhạc sĩ Dương Cầm, Giám đốc âm nhạc Dự án Bandland; Touliver, Giám đốc âm nhạc chương trình Rap Việt phát sóng trên Vie Channel - HTV2; nhạc sĩ Huy Tuấn, Giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình Music Home (Truyền hình FPT); Hứa Kim Tuyền - TDK, là ê kíp sản xuất chính của Amee với nhiều sản phẩm âm nhạc được giới trẻ yêu thích; Nguyễn Hữu Vượng - Lưu Quang Minh, hòa âm phối khí cho ban nhạc và dàn dây trong album Human của Tùng Dương.

Hạng mục video ca nhạc (MV) của năm gồm có các đề cử: "Cứ chill thôi" (đạo diễn Chung Chí Công; sáng tác Trần Duy Khang và Rhymastic; thể hiện Chillies ft Suni Hạ Linh và Rhymastic); "Đi về nhà" (đạo diễn Hoàng Thành Đồng; sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen; thể hiện: Đen và JustaTee); "Em không sai chúng ta sai" (đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư; sáng tác: Nguyễn Phúc Thiện; thể hiện: Erik); "Kẻ cắp gặp bà già" (đạo diễn: Kawaii; sáng tác: DTAP; thể hiện: Hoàng Thùy Linh); "OK" (sáng tác và thể hiện: Binz); "Yêu thì yêu không yêu thì yêu" (đạo diễn: Nhu Đặng; sáng tác: Hứa Kim Tuyền, T.R.I; thể hiện: Amee).

Nhạc sĩ Dương Cầm được đề cử hạng mục Nhà sản xuất của năm.

Hạng mục Bài hát của năm có 5 đề cử, là những sản phẩm khá thú vị mang nhiều phong cách ở các thể loại. Đó là "Cơn mưa tháng 5" (Sáng tác: Trần Lập, Trần Tuấn Hùng; thể hiện: Tùng Dương, Trần Lập); "Hoa nở không màu" (Sáng tác: Nguyễn Minh Cường; thể hiện: Hoài Lâm); "OK" (sáng tác & thể hiện: Binz); "Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở" (sáng tác: Rinnie Blue; thể hiện: Nguyên Hà); "2 phút hơn" (sáng tác và thể hiện: Pháo).

Trong hạng mục nghệ sĩ mới của năm, là sự xuất hiện của nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ, tài năng của dòng nhạc Rap - dòng nhạc thịnh hành của năm 2020. Đó là rapper Dế Choắt (tên thật là Châu Hải Minh); ICD (tên thật là Phạm Ngọc Huy), quán quân cuộc thi King of Rap; Trần Duy Khang (ban nhạc Chillies); Pháo (tên thật là Nguyễn Diệu Huyền) là rapper, đồng thời cũng sáng tác một số bài hát rất cá tính như: "Lạy ông lạy bà", "Điêu toa"...

Ở hạng mục Album của năm là sự xuất hiện của những sản phẩm được thực hiện bởi những nghệ sĩ tên tuổi như Tùng Dương, Thanh Lam, Khánh Linh bên cạnh những gương mặt "mới toanh". Đó là, sản phẩm "Dreamee" (Amee); "Hôm qua, hôm nay và sau này" (Nguyên Hà); "Human" (Tùng Dương); "Khanh Linh's Journey" (Khánh Linh), Nơi gặp gỡ tình yêu (NSƯT Thanh Lam), "Yesteryear" (Phùng Khánh Linh).

Liveshow "Human" của ca sĩ Tùng Dương được đề cử hạng mục Chương trình của năm. Sản phẩm này cũng giúp Tùng Dương lọt tiếp vào đề cử Ca sĩ của năm.
MV "Về nhà đi" của Đen và JustaTee vào đề cử MV của năm.

Hạng mục Chương trình của năm, gồm có các sản phẩm ở nhiều thể loại, từ rock cho đến dòng nhạc cách mạng. Đó là "Con đường không tên" (Ban nhạc Bức Tường); "Con người" (Tùng Dương); "Đường chúng ta đi" (NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, Trọng Tấn); "Khúc hát phiêu ly" (Đêm nhạc Phó Đức Phương); "Rock Symphony" (Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam);  "Vy - Live concert" (NSƯT Hồng Vy).

Hạng mục Chuỗi chương trình của năm góp mặt 3 đề cử là: "Bandland" (Công ty TNHH Dương Cầm); "King of Rap" (Cát Tiên Sa - VTV3) và Rap Việt (Vie Channel - HTV2); "Music Home" (Truyền hình FPT).

Hạng mục Nhạc sĩ của năm là sự xuất hiện của những cái tên vừa quen vừa lạ như: Võ Thiện Thanh, Nguyễn Minh Cường, Phùng Khánh Linh, Sa Huỳnh - Bùi Caroon, Hứa Kim Tuyền. Họ đều là những nhạc sĩ có những sáng tác tạo được dấu ấn cho công chúng trong năm qua.

Tương tự, hạng mục Ca sĩ của năm cũng là sự xuất hiện của nhiều thế hệ ca sĩ như: Các ca sĩ thế hệ 10X là Amee, Nguyên Hà và các ca sĩ gạo cội là Tùng Dương, Khánh Linh, Thanh Lam.

Ban tổ chức giải thưởng Âm nhạc Cống hiến cho biết, năm nay, do tình hình dịch Covid-19 nên sẽ không tổ chức chương trình nghệ thuật và lễ trao giải mà sẽ thực hiện trao giải cho các nghệ sĩ ngay trong buổi bỏ phiếu do các nhà báo ở hai miền Nam, Bắc thực hiện.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top