Một hướng đi triển vọng

14:50 - Thứ Hai, 07/06/2021 Lượt xem: 3740 In bài viết

Phiên đấu giá trực tuyến do Công ty cổ phần Văn hóa Đông A (Đông A) tổ chức cuối tuần qua với 19 bức tranh của họa sĩ Thành Chương minh họa ấn bản “Người kép già” gây chú ý với nhiều nhà sưu tầm và công chúng yêu văn học, nghệ thuật. “Người kép già” được Đông A liên kết cùng Nhà Xuất bản Hội Nhà văn ra mắt tháng 2-2021.

Cuốn sách được ví như cuộc liên tài văn họa giữa hai thế hệ: Nhà văn Kim Lân và con trai ông - họa sĩ Thành Chương, tạo nên hiện tượng trong giới xuất bản. Không dừng lại ở đó, họa sĩ Thành Chương và Đông A còn quyết định tổ chức đấu giá các tác phẩm tranh gốc in trong cuốn sách.

Các tác phẩm này được vẽ bằng chất liệu bột màu trên bìa, kích thước 30cm x 40cm. Phiên đấu giá diễn ra sôi nổi, mỗi tác phẩm có hàng chục lượt trả giá, trong đó có cả những độc giả văn học lần đầu tiên tham gia. Tổng trị giá giao dịch toàn phiên gần 602 triệu đồng.  

Trước đó, Đông A cũng tổ chức thành công phiên đấu giá trực tuyến tác phẩm mỹ thuật “Châu chấu” của họa sĩ Tạ Huy Long, lấy cảm hứng từ truyện “Dế Mèn phiêu lưu ký” nổi tiếng. Từ giá khởi điểm 0 đồng, tác phẩm đã được giao dịch với giá 75,1 triệu đồng.

Khoan nói về chuyển động của văn học, nghệ thuật từ thực địa sang môi trường số, hoạt động đấu giá tác phẩm minh họa văn học là một hướng đi triển vọng hiện nay để kích thích cả thị trường mỹ thuật và văn học. Rõ ràng, từ hoạt động này, có nhiều độc giả vì yêu mến tác phẩm văn chương mà bước vào đời sống mỹ thuật và cũng có nhiều nhà sưu tập, người yêu hội họa tìm đến văn chương, tác phẩm gốc để mở rộng hiểu biết về tác phẩm mỹ thuật lấy cảm hứng từ đây. Song, để đạt hiệu quả, tác phẩm văn chương và mỹ thuật minh họa hẳn phải đặc sắc, hàm chứa nhiều thông điệp và tôn nhau lên.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top