Lắng nghe câu chuyện từ trái tim bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu

14:40 - Thứ Sáu, 11/06/2021 Lượt xem: 5253 In bài viết

Ngày 11-6, Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam ra mắt cuốn sách "Câu chuyện từ trái tim" của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu - người có nhiều cống hiến cho nền y học nước nhà, đồng thời là chuyên gia đầu ngành về tim mạch.

Bìa cuốn sách "Câu chuyện từ trái tim" của bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu.

"Câu chuyện từ trái tim" do Nhà Xuất bản Thế giới liên kết với Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam xuất bản, dày 375 trang, là một tập ghi chép giàu tính thời sự, chứa đựng những câu chuyện về nghề y và các phân tích về y tế, giáo dục, môi trường cùng nhiều vấn đề xã hội dưới lăng kính của một bác sĩ tim mạch kiêm đại biểu Quốc hội.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu hiện là Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đồng thời là Phó Trưởng bộ môn Tim mạch, Trường Đại học Y Hà Nội. Với việc phát triển hệ thống khám, chữa bệnh từ xa, ông đã đưa bệnh viện trở thành một trong những cơ sở y tế tiên phong trong phát triển Telehealth (khám, chữa bệnh từ xa) ở Việt Nam. 

Cuốn sách "Câu chuyện từ trái tim" gồm 4 phần: "Bác sĩ cũng chỉ là con người", "Giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu", "Đừng "yêu" bệnh viện", "Những trăn trở của một đại biểu Quốc hội". Trong đó, bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu chia sẻ về con đường trở thành bác sĩ và những bài học trên đường đời của bản thân.

Ấn tượng nhất là phần đầu cuốn sách với những câu chuyện chân thành về nghề nghiệp, về việc bác sĩ cũng chỉ là một con người bình thường, có lúc vui, lúc buồn, lúc nóng giận, mắc sai lầm, hay bị công việc cuốn đi khiến bỏ bê cả sức khỏe của mình, song luôn cố gắng tối đa để chữa bệnh cho mọi người.

Trong cuốn sách, tác giả cũng nhắc đến thực trạng của ngành y tế, triết lý giáo dục "Không nói dối" trong nghề nghiệp và cuộc sống, những nhắc nhở về việc giữ sức khỏe cho mỗi người hay việc phòng, chống dịch Covid-19 và trăn trở của một đại biểu Quốc hội.

Cùng những phân tích sắc sảo, thẳng thắn về các vấn đề trong xã hội, cuốn sách mang nhiều thông điệp về việc sống tử tế, quan tâm, yêu thương con người bằng trái tim chân thành.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top