Học vẽ trực tuyến

10:48 - Thứ Năm, 09/09/2021 Lượt xem: 3642 In bài viết

Nhằm mở rộng cơ hội khám phá, thực hành mỹ thuật đối với trẻ nhỏ trong thời gian phải ở nhà để phòng tránh dịch Covid-19, Bảo tàng Mỹ thuật mở Không gian sáng tạo cho trẻ em bằng hình thức online vào các ngày thứ bảy cuối tuần.

Hướng dẫn in tranh với chiếc lá. (Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật)

Đây là chương trình trải nghiệm trực tuyến dành cho trẻ em, giới thiệu các video clip về các hoạt động thực hành mỹ thuật, giúp các bạn thỏa chí sáng tạo tại gia đình, vượt qua khoảng thời gian dài vì dịch bệnh.

Chương trình mang tên “Vui học vẽ tại nhà”, do Phòng Trưng bày, Giáo dục của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thực hiện.

Chương trình giới thiệu các video clip hướng dẫn các bạn nhỏ tạo nên những sản phẩm mỹ thuật của riêng mình, từ những bước cụ thể như chuẩn bị nguyên liệu, cách sử dụng nguyên liệu sẵn có, cách sáng tạo dựa trên những nguyên liệu này.  Qua đó, giúp gợi mở trí tưởng tượng và đam mê nghệ thuật của các bạn nhỏ.

Từ các nguyên vật liệu dễ tìm kiếm trong mỗi gia đình, vật liệu tái chế… các bạn nhỏ có thể tạo ra những bức tranh của riêng mình. Thí dụ như ở số đầu tiên của chương trình, các bạn nhỏ có thể sử dụng lá cây, hoa… để in tranh. Mỗi loại lá có thể được in nhiều màu, nhiều bản với nhiều bố cục khác nhau.

Với mục đích giúp gợi mở trí tưởng tượng và sức sáng tạo, để các bạn nhỏ có thể thực hành tại nhà, chương trình hướng đến sử dụng vật liệu dễ tìm kiếm, vật liệu tái chế… phần nào truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường sống, một hành động tuy nhỏ bé nhưng dần dần trở thành một thói quen thiết thực. 

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top