Tọa đàm trực tuyến ''Đánh thức tiềm năng văn hóa Việt''

14:24 - Thứ Tư, 22/09/2021 Lượt xem: 3031 In bài viết

Theo thông tin từ Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, ngày 26-9 tới, Trung tâm phối hợp với một số đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Đánh thức tiềm năng văn hóa Việt".

Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh chụp trước ngày 27-4.

Đây là hoạt động đầu tiên của Dự án không gian văn hóa Quốc Tử Giám, ra đời với chức năng quảng bá các hoạt động văn hóa giao lưu tại không gian văn hóa Quốc Tử Giám, cũng như cung cấp các thông tin về lịch sử Việt Nam trung đại tới công chúng nhằm lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa nghìn năm của dân tộc.

Tọa đàm tập trung thảo luận, làm rõ những câu hỏi ý nghĩa và thú vị. Đó là, di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám có nên chỉ dừng lại ở một địa điểm tham quan du lịch; trong bối cảnh hiện đại, Văn Miếu - Quốc Tử Giám phải làm gì để duy trì và phát triển những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; cần phát huy giá trị theo hướng nào để di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành một trung tâm văn hóa thực thụ; không gian văn hóa Quốc Tử Giám là gì; không gian văn hóa Quốc Tử Giám ra đời có ý nghĩa gì trong xã hội hiện nay...

Với sự tham gia của một số nhà quản lý, nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa, giáo dục uy tín, tọa đàm được công khai qua hệ thống fanpage "Không gian văn hóa Quốc Tử Giám" và "Di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám" của Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top