Xã hộiVì trẻ em

Thêm những ngày hè ý nghĩa cho thiếu nhi

00:00 - Thứ Hai, 22/06/2015 Lượt xem: 782 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Những ngày này, không khí tại Nhà Thiếu nhi tỉnh trở nên nhộn nhịp và sôi nổi hơn khi các em thiếu niên, nhi đồng đến đăng ký theo học các lớp năng khiếu, võ thuật... Đến đây, chúng tôi như được hòa mình vào sự náo nhiệt trong từng câu nói, cảm nhận niềm vui trên từng nét mặt tuổi thơ.

Ông Nguyễn Trần Tuyến, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết: Để đảm  bảo có sân chơi lành mạnh, bổ ích và là nơi đặt những viên gạch đầu tiên nuôi dưỡng đam mê và phát triển tài năng của lứa tuổi măng non, từ ngày 20/5 - 10/6 Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức tuyển sinh các lớp năng khiếu cho thiếu niên, nhi đồng từ 5 - 16 tuổi. Quy mô tuyển sinh gồm 20 lớp năng khiếu với khoảng 400 - 500 học sinh; tham gia học các môn: Lớp văn hóa, văn nghệ (thanh nhạc, múa); thể dục thể thao (cầu lông, võ); công tác đội (kèn, trống); chỉ huy đội... Song song với đào tào các lớp năng khiếu, trau dồi kiến thức văn hoá, các em còn được rèn luyện, trải nghiệm thông qua các hoạt động thăm bảo tàng, di tích lịch sử trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Những ngày hè bổ ích, lý thú tại Nhà Thiếu nhi tỉnh các em thiếu niên, nhi đồng không những được học hỏi, giao lưu với các bạn cùng trang lứa mà còn là nơi để các em phát triển tài năng và năng khiếu. Trong ảnh: Các em thiếu niên, nhi đồng luyện tập văn hóa, văn nghệ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Ảnh: SẦM PHÚC

Không những được khám phá, trải nghiệm bằng hành động thực tế mà các em còn có cơ hội được học hỏi, giao lưu văn hoá văn nghệ với các bạn cùng trang lứa ở vùng sâu, vùng xa nơi còn nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống; gửi những lời ca, tiếng hát đến các cán bộ, chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm nắm chắc tay súng bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Em Lò Thùy Trang, Lớp Múa, chia sẻ: Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp hè em lại đăng ký học tập và sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đến đây, ngoài được thầy, cô dạy học múa, hát... em còn được vui chơi, gặp gỡ, giao lưu, thăm, tặng quà cho các bạn cùng trang lứa ở vùng sâu, vùng xa và có thêm nhiều bạn mới. 

Anh Mùa A Vảng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: Để các em thực sự có những ngày hè bổ ích, lý thú và chuẩn bị cho năm học mới đạt kết quả cao; cũng như mọi năm, công tác đón học sinh về sinh hoạt hè được Tỉnh đoàn chỉ đạo thành đoàn, thị đoàn, hội đồng đội các huyện chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các em thiếu niên, nhi đồng đều được tham gia sinh hoạt hè. Đồng thời, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trên địa bàn dân cư; đặc biệt, là các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn. Hội đồng đội các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo các liên đội thực hiện tốt phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến địa phương đẩy mạnh nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tổ chức các loại hình sinh hoạt phù hợp thông qua các mô hình câu lạc bộ, như: “Quyền trẻ em”; “Phóng viên nhỏ”; “Đội tuyên truyền măng non”; các giải bóng đá, bóng bàn, cầu lông, trò chơi dân gian... cho các em thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức các lớp rèn luyện kỹ năng xã hội, kỹ năng thực hành giao tiếp ứng xử, cung cấp kiến thức, tạo điều kiện cho các em thực hiện tốt các quyền tham gia, tiếp cận các dịch vụ xã hội, bày tỏ ý kiến phù hợp với lứa tuổi thông qua các diễn đàn, như: “Trẻ với trẻ”; “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”... rèn luyện cho các em kỹ năng sống, phát triển toàn diện về  “Đức - trí - thể - mỹ”. Đặc biệt, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lớp “Học kỳ quân đội” nhằm trang bị cho các em thiếu niên, nhi đồng một số kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh; giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang tỉnh; rèn luyện bản lĩnh, kỷ luật, tác phong của người chiến sĩ; nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, hướng các em tới cái thiện, biết thương yêu, chia sẻ với cộng đồng.

Chào đón một mùa hè mới với nhiều sân chơi bổ ích, lý thú, an toàn sẽ là nguồn động viên giúp các em thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà được vui chơi, học tập, rèn luyện thể chất, kỹ năng sống, bồi dưỡng năng khiếu, thể hiện hết mình để có thêm một mùa hè thật nhiều niềm vui và ý nghĩa...

Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top