Xã hộiVì trẻ em

Cảnh báo đồ chơi trẻ em độc hại

00:00 - Thứ Hai, 28/09/2015 Lượt xem: 910 In bài viết
ĐBP - Ngày 10/9/2015, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhận được Công văn số 240/QLCL-CL1 của Cục Quản lý chất lượng hàng hóa về việc cảnh báo đồ chơi trẻ em độc hại. 

Theo đó, trên thị trường xuất hiện một số loại đồ chơi trẻ em “thông minh” loại mới là dạng đồ chơi biết kể chuyện với nhiều hình dạng khác nhau, trên nhãn ghi “Máy kể chuyện thông minh”, “Chú mèo Tom biết kể chuyện”, “Máy kể chuyện tiếng Doraemon”… “made in China”. Loại đồ chơi trẻ em này không được chứng nhận hợp quy hoặc giả mạo chứng nhận hợp quy (có gắn dấu “CR – ABC” nhưng thực chất là giả mạo chứng nhận hợp quy). Loại đồ chơi trẻ em này khi bật chức năng kể chuyện phát ra ngôn ngữ không phù hợp với giáo dục trẻ em (nói bậy, ngôn ngữ kích động bạo lực…).

Loại đồ chơi trẻ em biết kể chuyện được Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cảnh báo độc hại. Ảnh: C.T.V

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ) tỉnh đã có văn bản đề nghị: Các cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em trên địa bàn tỉnh không kinh doanh các sản phẩm đồ chơi trẻ em không đảm bảo theo quy định nêu trên; các cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật; các cơ quan thông tin đại chúng cảnh báo người tiêu dùng không mua và sử dụng loại đồ chơi trẻ em này.

Thảo Linh (b/s)
Bình luận
Back To Top