Xã hộiVì trẻ em

Hoàn thiện chính sách bảo vệ trẻ em

15:22 - Thứ Tư, 17/08/2016 Lượt xem: 2286 In bài viết

Ngày 16-8, nhiều chuyên gia công tác xã hội (CTXH) trong và ngoài nước, các nhà khoa học, các nhà quản lý… đã tham dự hội thảo khoa học quốc tế về “Công tác xã hội với gia đình và trẻ em” do Trường Đại học Lao động - Xã hội cơ sở II, Bộ LĐTB-XH tổ chức.

Hội thảo đã bàn thảo, định hướng mục tiêu phát triển nghề CTXH theo hướng chuyên nghiệp hóa và gắn kết CTXH với gia đình, trẻ em để tăng cường năng lực giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần đảm bảo nền an sinh xã hội quốc gia.

 

Nhiều chuyên gia công tác xã hội, các nhà khoa học, các nhà quản lý tham dự hội thảo.

Theo Giám đốc Trường Đại học Lao động –Xã hội cơ sở II tại TPHCM,  bên cạnh sự phát triển nhanh chóng về kinh tế-xã hội, nhiều vấn đề xã hội phát sinh khiến cho cuộc sống của con người trở nên mong manh, dễ bị tổn thương hơn. Bạo lực, khủng bố, những dòng di cư bất tận, nạn bắt cóc, buôn bán phụ nữ và trẻ em, mại dâm, ma túy, khoảng cách giàu nghèo và các xung đột gia tăng… đang đe dọa nghiêm trọng cuộc sống của con người. Những yếu tố này đã tác động tiêu cực tới nền an sinh xã hội trên một phạm vi ngày càng rộng lớn, ở hầu hết các quốc gia, khu vực địa lý. Đặc biệt nó đe dọa nhu cầu sống yên ổn, nhu cầu được có hạnh phúc của một số đông những người thuộc nhóm yếu thế là trẻ em. Do vậy, việc nghiên cứu nhằm tìm ra các giải pháp để hoàn thiện chính sách trợ giúp xã hội, bảo vệ trẻ em, phát triển các mô hình dịch vụ xã hội, thúc đẩy ứng dụng của chuyên môn nghề CTXH sẽ góp phần tạo ra môi trường sống an toàn hơn cho trẻ em, đem lại cuộc sống hạnh phúc cho các gia đình. 

Từ  kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trong nước và chia sẻ kinh nghiệm của nhiều chuyên gia uy tín về CTXH liên quan lĩnh vực trẻ em và gia đình đến từ Đức, Nga, Mỹ, Úc, Hội thảo đã tạo ra diễn đàn thông tin, trao đổi chuyên môn, cung cấp các luận cứ khoa học. Thông qua đó, tìm ra những giải pháp để hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật, giải pháp trợ giúp, hỗ trợ, bảo vệ trẻ em, các gia đình ở Việt Nam cũng như ở những quốc gia,vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top