Xã hộiVì trẻ em

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Triển khai hiệu quả Chương trình “Nâng bước em đến trường”

08:44 - Thứ Tư, 07/09/2016 Lượt xem: 3106 In bài viết
ĐBP - Thực hiện Chương trình “Nâng bước em đến trường” đến 31/8 các đơn vị trong lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đăng ký đỡ đầu cho 67 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vùng biên giới vươn lên trong học tập, trong đó 8 em học sinh người Lào ở bản giáp ranh được các đơn vị nhận giúp đỡ tuyến biên giới Việt Nam - Lào. Mỗi đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu 2 em, các phòng, ban, văn phòng, đơn vị trong lực lượng nhận đỡ đầu 2 em, các đồn biên phòng tuyến Việt - Lào nhận đỡ đầu thêm ít nhất 1 em ở bản kết nghĩa đối diện.

 

Đại tá Nguyễn Thanh Dịu, Chính ủy BĐBP tỉnh trao quà hỗ trợ cho 2 học sinh Trường PTDTBT THCS Mường Nhà, huyện Điện Biên.

Các em học sinh được nhận đỡ đầu là học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, đang sinh sống ở địa bàn khu vực biên giới trong tỉnh và các em học sinh người Lào ở các bản đối diện bên kia biên giới, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa, không có nhà cửa, con của các gia đình chính sách, người già có uy tín, con của bộ đội đang tại ngũ, các em là người dân tộc thiểu số ít người, điều kiện sinh sống còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập, với mức hộ trợ 500.000 đồng/tháng/em.

Tin, ảnh: Anh Dũng (BĐBP tỉnh)
Bình luận
Back To Top