Xã hộiVì trẻ em

“Đêm hội trăng rằm” chia sẻ yêu thương

09:35 - Thứ Tư, 14/09/2016 Lượt xem: 2892 In bài viết
ĐBP - Chuẩn bị cho Tết Trung thu, những ngày gần đây tại Nhà Thiếu nhi tỉnh không khí chuẩn bị cơ sở vật chất, tập luyện văn hóa, văn nghệ phục vụ biểu diễn trong “Đêm hội trăng rằm” diễn ra sôi nổi, khẩn trương; hứa hẹn một Tết Trung thu vui vẻ, thành công.

Từ xa chúng tôi đã nghe rộn ràng tiếng trống vang cả một góc phố. Gạt những giọt mồ hôi lấm tấm trên má, em Nguyễn Hoàng Kiều Trang, nói: Em rất vui khi được tham gia tập luyện chuẩn bị cho chương trình “Đêm hội trăng rằm”!. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, lành mạnh mà đặc biệt hơn, chúng em còn được giao lưu, chia sẻ với những bạn đồng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật... đón một Tết Trung thu vui tươi.

 

Các em thiếu nhi bày cỗ Trung thu trong “Đêm hội trăng rằm”.

Trung thu năm nay, hòa cùng cảm xúc vui tươi cũng là dịp để mỗi trẻ thơ đang sống trong những mái ấm của Làng Trẻ em SOS Điện Biên Phủ và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh xích lại gần nhau, vơi đi nỗi nhớ nhà, người thân, hưởng trọn niềm vui trong vòng tay ấm áp của cộng đồng. Em Vàng Thị Phênh, Làng Trẻ em SOS Điện Biên Phủ, chia sẻ: Năm nào cũng vậy, Trung thu, chúng em lại được cùng các bạn đồng trang lứa vui chơi thỏa thích, ngắm nhìn chị Hằng lung linh... Chúng em thấy biết ơn nhiều hơn các mẹ trong Làng và cộng đồng xã hội đã che chở, đùm bọc chúng em, hướng chúng em về tương lai đủ đầy và tốt đẹp hơn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trần Tuyến, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, đơn vị chủ trì Đêm hội trăng rằm cho biết: Đến với “Đêm hội trăng rằm” năm nay, các cháu sẽ được ôn lại sự tích Trung thu và nghe Thư chúc mừng thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu của Chủ tịch nước; tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh và ý nghĩa như: Múa rồng, lân, phá cỗ trông trăng, thi bày cỗ trung thu, lễ hội hóa trang... Để công tác tổ chức Tết Trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” đạt hiệu quả, Nhà Thiếu Nhi tỉnh đã phối hợp cùng Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em... chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tổ chức những hoạt động vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, nhi đồng. “Đêm hội trăng rằm” cũng là món quà ý nghĩa của cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội dành tặng cho các cháu thiếu nhi - những chủ nhân tương lai của đất nước. Không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn chị Hằng mà các cháu thiếu nhi có mặt tại “Đêm hội trăng rằm” còn nhận được những phần quà phá cỗ Trung thu đầy ý nghĩa.

Đặc biệt, để “Đêm hội trăng rằm” thêm vui tươi trong tiếng nhạc hội, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng các đơn vị tham gia đã chuẩn bị những tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc, phong phú, được dàn dựng công phu như: Hát múa vui trung thu, Rước đèn tháng 8, Đêm thu và chú cuội… gửi đến khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi những tiết mục hay, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương con người, hướng về quê hương đất nước, mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Ông Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ, cho biết: Hàng năm, để các con đón Tết Trung thu trong niềm vui và ấm áp, Làng trẻ em SOS đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm cổ vũ, động viên tinh thần, như: Tập luyện văn nghệ, chuẩn bị mâm ngũ quả, làm đèn lồng... Cùng với đó, Làng phối hợp với các tổ chức từ thiện, tấm lòng hảo tâm thăm hỏi, động viên, tặng những món quà ý nghĩa để các con hưởng một trung thu trong vòng tay yêu thương của cộng đồng. Ngoài ra, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ cũng có những phần quà ý nghĩa gửi đến từng mái ấm trong Làng.

Trải qua 12 năm tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cũng là 12 năm các em được đón chị Hằng trong bầu không khí vui tươi, vòng tay ấm áp của cả cộng đồng xã hội. Từ sự chở che, yêu thương ấy, tin rằng đó sẽ là động lực mạnh mẽ để các em nỗ lực vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội...

Bài, ảnh: Phương Linh
Bình luận
Back To Top