Xã hộiVì trẻ em

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh

Cầu nối giữa cộng đồng và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

09:04 - Thứ Tư, 04/01/2017 Lượt xem: 5006 In bài viết
ĐBP - Năm 2016, trên địa bàn tỉnh có 9.165 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 5.425 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; 135 em bị nhiễm HIV/AIDS, 1.740 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; 2.704 trẻ em bị khuyết tật, tàn tật, bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam và trên 32.800 trẻ em sống trong các hộ nghèo vì vậy các em chưa được hưởng đầy đủ các quyền của trẻ em.

Để vận động toàn xã hội tham gia giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh, Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phát động phong trào "Ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên năm 2016". qua đó, nhiều tổ chức quốc tế, cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tận tình giúp đỡ, ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh dưới mọi hình thức. Đến ngày 30/11/2016,  có trên 70 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng; trong đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ thông qua các chương trình với tổng kinh phí 1,039 tỷ đồng.

 

Trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh đón nhận những ly sữa từ Chương trình  "Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam" trao tặng.

Nhờ những đóng góp, ủng hộ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị kịp thời hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh thông qua các chương trình: Hỗ trợ xây dựng 1 công trình nước sạch cho trẻ em vùng khó khăn huyện Tủa Chùa kinh phí 50 triệu đồng; hỗ trợ 2 công trình thiết bị vui chơi ngoài trời cho điểm trường mầm non vùng khó khăn huyện Nậm Pồ, Điện Biên Đông trị giá 125,8 triệu đồng; trao 180 suất học bổng trị giá 170 triệu đồng cho trẻ em là con thương binh, liệt sỹ, trẻ em nghèo hiếu học, trẻ em dân tộc thiểu số đạt thành tích cao trong học tập; tặng 70 chiếc xe đạp, 20 chiếc ba lô, 150 suất đồ dùng học tập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 196,5 triệu đồng; 1.172 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng thụ chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” trị giá 653,976 triệu đồng. Hội Thiện nguyện Điện Biên, Siêu thị Điện Biên tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thuộc Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh; Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ và trẻ em huyện Nậm Pồ nhân dịp lễ, tết trên 200 triệu đồng. Tổ chức khám sàng lọc tại các huyện, thị xã, thành phố cho 630 trẻ em khuyết tật; phối hợp với Trung tâm II trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật và Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật miễn phí cho 143 trẻ em khuyết tật với tổng kinh phí hỗ trợ là 970 triệu đồng; phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám sàng lọc, chỉ định tim mạch cho 174 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho 13 trẻ em nghèo với kinh phí trên 300 triệu đồng; trao quà cho trên 3.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Thiếu nhi (1/6), Trung thu, tết nguyên đán...

Các hoạt động này góp phần hỗ trợ, động viên tinh thần các em, vượt khó khăn, bệnh tật, các em. Đồng thời, những phần quà đó đã giúp các em và gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, được học tập, vui chơi. Mong rằng trong thời gian tới, quý cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục dành những tình cảm, sự chia sẻ về tinh thần và vật chất tham gia ủng hộ, hỗ trợ trẻ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ là địa chỉ, là cầu nối giữa cộng đồng tới các em, Quỹ sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa để không phụ lòng các nhà hảo tâm, để nhiều hơn nữa những em có hoàn cảnh khó khăn được sưởi ấm.

Bài, ảnh: Trịnh Thị Thu Hà (Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh)
Bình luận
Back To Top