Xã hộiVì trẻ em

Thiếu điểm vui chơi, giải trí miễn phí cho trẻ em

11:01 - Thứ Hai, 12/06/2017 Lượt xem: 4436 In bài viết
ĐBP - Mỗi dịp hè về, nhu cầu vui chơi giải trí cho trẻ em tăng cao. Do đó, đây là dịp để các dịch vụ giải trí dành cho thiếu nhi hoạt động nhộn nhịp hơn.

Khu vui chơi City Kids nằm trên tầng 3 Siêu thị Tâm Đỏ, thuộc tổ dân phố 1, phường Thanh Bình (TP. Điện Biên Phủ) mới đi vào hoạt động cách đây nửa năm. Với diện tích 200m2, gồm các dịch vụ: trò chơi cầu trượt, nhà bóng, câu cá, khu chụp ảnh, tô tượng, các màn hình phục vụ trò chơi điện tử, khu ăn nhanh... Nếu chỉ chơi các trò chơi đơn thuần thì vé vào cửa hàng ngày là 30.000 đồng/lượt; ngày lễ, thứ 7, chủ nhật là 40.000 đồng/lượt; nếu chơi các trò chơi điện tử thì có thể mua thêm lượt chơi. Vì mới đưa vào hoạt động nên City Kids đáp ứng được các tiêu chí: sạch sẽ, (có nơi gửi giày, dép trước khi vào), hiện đại với dàn điều hòa 2 chiều (ấm về mùa lạnh, mát khi thời tiết nóng bức). Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng chụp ảnh vui chơi để chia sẻ trên mạng xã hội, City Kids có thêm khu trang trí mô phỏng vườn cổ tích kèm theo trang phục, phụ kiện tương ứng để phục vụ các bậc phụ huynh và trẻ em. Vào những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ, mỗi ngày City Kids đón hàng trăm lượt trẻ em vào vui chơi. 

 

Trẻ em vui chơi tại Khu vui chơi City Kids (Siêu thị Tâm Đỏ).

Một điểm thu hút lượng lớn khách "nhí" nữa là Siêu thị Hoa Ba, phường Nam Thanh (TP. Điện Biên Phủ) với hàng nghìn mặt hàng đủ các chủng loại cùng với dịch vụ ăn nhanh, giải khát và khu sản xuất trực tiếp với hàng chục loại bánh ngọt từ bình dân đến cao cấp. Do đó, dịp cuối tuần, ngày lễ, mỗi ngày Siêu thị Hoa Ba đón hàng nghìn lượt khách vào tham quan và mua sắm. Siêu thị Hoa Ba có khu mua sắm rộng rãi, được thiết kế đúng tiêu chuẩn của một siêu thị. Bên cạnh đó, các khu vực ăn uống, giải khát thường xuyên được Siêu thị trang trí lộng lẫy theo chủ đề, như: Giáng sinh, Tết Nguyên đán... Do đó, không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm mà còn đáp ứng nhu cầu giải trí của giới trẻ và người dân không chỉ trên địa bàn thành phố mà còn ở các huyện, thị trong tỉnh.

Ngay cạnh Siêu thị Hoa Ba, dịch vụ giải trí có tên "Khu vườn tuổi thơ" với các trò chơi thu hút các bé ở lứa tuổi mẫu giáo, mầm non như: câu cá, cầu trượt, xe lắc, nhà bóng... Khu vui chơi có mái che kiên cố, cùng với wifi truy cập internet miễn phí dành cho người lớn trong khi chờ đợi các bé vui chơi. Do gần điểm mua sắm là Siêu thị Hoa Ba nên những ngày cuối tuần, “Khu vườn tuổi thơ” cũng rất đông khách.

Các địa điểm, dịch vụ vui chơi giải trí kể trên có ưu điểm là được đầu tư bài bản, trò chơi đa dạng song chi phí để vào chơi không hề rẻ. Trong khi trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ chưa có khu vui chơi dịch vụ công để trẻ em được vui chơi miễn phí trong kỳ nghỉ hè thì hiện nay chỉ có 6 dịch vụ giải trí của tư nhân, nằm rải rác ở các phường: Thanh Bình, Mường Thanh, Tân Thanh, Nam Thanh, nhưng với giá vào cửa từ 30.000 - 50.000 đồng/lượt nên không phải gia đình nào cũng có điều kiện để đưa con em mình đến chơi thường xuyên. Do đó, khi hè đến, để thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí cho con em, đối với nhiều phụ huynh không hề đơn giản.

Bài, ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top