Xã hộiVì trẻ em

90 em nhỏ tham gia diễn đàn “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”

20:35 - Thứ Tư, 31/07/2019 Lượt xem: 5907 In bài viết

ĐBP - Ngày 31/7, UBND tỉnh tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. Đến dự có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Thông qua hình thức thuyết trình, kịch, các nhóm trình bày những vấn đề về trẻ em.

Diễn đàn có sự tham gia của 5 nhóm, với 90 em nhỏ đại diện cho trẻ em toàn tỉnh. Thông qua các hình thức: thuyết trình, kịch, văn nghệ... các nhóm đã trình bày những vấn đề về phòng, chống đuối nước; phòng ngừa kết hôn sớm và hôn nhân cận huyết; phòng ngừa bạo lực xâm hại trẻ em trong gia đình và trường học; phòng ngừa mua bán trẻ em; an toàn cho trẻ trong môi trường mạng.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Văn Quý nhấn mạnh: Diễn đàn trẻ em là cơ hội để các cấp lãnh đạo, chính quyền và các bậc phụ huynh lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của trẻ em về các vấn đề mà trẻ em quan tâm, nhằm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, các mục tiêu, chương trình hành động vì trẻ em, bảo vệ trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tỉnh đến năm 2020. Các cấp, các ngành tiếp tục nghiên cứu, hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch hành động và những giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top