Xã hộiVì trẻ em

Tạo sân chơi bổ ích, an toàn cho trẻ dịp hè

16:55 - Thứ Năm, 15/07/2021 Lượt xem: 17015 In bài viết

ĐBP - Hè là dịp các em nhỏ được tham gia các hoạt động ngoại khoá, kỹ năng sống, bồi dưỡng năng khiếu, vui chơi, giải trí… Gần đây, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, các lớp năng khiếu hè cho trẻ bắt đầu hoạt động trở lại, nhưng ở quy mô nhỏ, số lượng người tham gia ít và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước khi vào lớp học năng khiếu, các em đều sát khuẩn tay.

Tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, sau một thời gian tạm dừng hoạt động, các lớp năng khiếu đã bắt đầu mở lại. Ông Tạ Văn Hiền, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: “Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đã tạm thời lắng xuống. Theo nguyện vọng của các bậc phụ huynh muốn cho con đi học vì các em ở nhà thời gian dài, các hoạt động vui chơi hạn chế nên chúng tôi đã lên phương án, bàn bạc kỹ lưỡng trước khi quyết định mở lại các lớp năng khiếu hè. Một lớp học không quá 15 em, nếu có nhiều em đăng ký cùng bộ môn, sẽ tách thành nhiều lớp; trang bị sẵn nhiệt kế điện tử, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế. Hiện nay đang có 6 lớp năng khiếu hoạt động từ ngày 1/7 (ca hát, múa, trống, kèn, võ, khiêu vũ)”.

Những vũ điệu trên nền nhạc sôi động của em nhỏ thu hút ánh mắt các bậc phụ huynh đứng ngoài chờ con; các em thỏa sức thể hiện năng khiếu bản thân theo từng giai điệu, ai nấy trông cũng tràn đầy sức sống. Có con học lớp năng khiếu tại nhà Thiếu nhi tỉnh, chị Nguyễn Thị Phương (phường Thanh Bình, T.P Điện Biên Phủ) vừa dõi theo động tác của con vừa chia sẻ: “Nghỉ hè đúng đợt dịch Covid-19 bùng phát, gia đình tôi cũng đã tìm nhiều biện pháp để cho con vui chơi, nhưng ở lâu trong nhà khiến con không thoải mái, muốn được đi học lớp nhảy để thoả mãn niềm đam mê. Khi các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh mở lại tôi đã cho con theo học. Mới đi học được 1 tuần nhưng khi về nhà, tâm trạng con lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái, ăn uống tốt hơn, nên tôi thấy bớt lo lắng khi kì nghỉ hè vẫn còn dài”.

Chị Quàng Hồng Nhung (xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên) cũng trông ngóng lớp năng khiếu mở cửa trở lại. Chị Nhung tâm sự: “Mỗi dịp hè tôi thường đăng ký cho con học các lớp năng khiếu ngay khi con được nghỉ. Tuy nhiên năm nay do dịch Covid-19 bùng phát, ngoài thời gian học online để không quên kiến thức, thì tôi hướng dẫn con phụ giúp bố mẹ công việc nhà (rửa bát, nấu cơm, nhặt rau). Nhưng ở nhà nhiều cũng bí bách, gần đây dịch đã tạm ổn nên tôi cho con tiếp tục tham gia lớp ca hát tại Nhà Thiếu nhi tỉnh mà cháu đã theo học hơn 2 năm.

Lớp học nhảy tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Cô Trần Thị Thảo, giáo viên lớp nhảy Cỏ Ba Lá, Câu Lạc bộ Khiêu vũ Điện Biên cho biết: “Tôi luôn thực hiện nghiêm quy tắc 5K để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và các em. Trước khi học sinh vào lớp, tôi yêu cầu các em sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, nếu em nào có biểu hiện sốt thì sẽ gọi phụ huynh đến đón. Để hạn chế tập trung đông người, lớp học theo ca, mỗi ca chỉ 10 em học vào các ngày khác nhau trong tuần. Lớp học nhảy được nhiều em ưa thích nhất vì giúp các em mạnh dạn, tự tin, rèn luyện sức khoẻ, có nhiều em ban đầu đến còn nhút nhát, không nhảy cùng các bạn, nhưng chỉ sau một buổi tập, các em đã hào hứng, nhiều lúc hết ca học vẫn nán lại để xem”.

Bên cạnh các môn múa, hát thì võ thuật cũng là môn học được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình tham gia kỳ nghỉ hè. Tham gia lớp võ Taekwondo đã được 2 năm, em Nguyễn Thị Bích Phương (phường Thanh Trường, T.P Điện Biên Phủ) rất hào hứng khi được quay lại lớp học: “Em thích môn võ từ nhỏ, vì môn này vừa giúp em rèn luyện sức khoẻ, tự vệ bản thân và cả bồi dưỡng tính cách, nhất là tính kỷ luật, tinh thần tôn sư trọng đạo…”.

Việc tổ chức các lớp năng khiếu trong dịp hè thực sự là hoạt động ý nghĩa đối với trẻ nhỏ, giúp các em phát triển thể chất, tăng cường sức khoẻ; được bồi dưỡng, giáo dục đức tính tốt đẹp, tránh xa các tệ nạn xã hội, hướng đến cuộc sống lành mạnh, có ích. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các lớp năng khiếu cần tuân thủ nghiêm quy tắc 5K để các em có một mùa hè bổ ích, đảm bảo sức khoẻ chuẩn bị cho một năm học mới.

Bài, ảnh: Nhật Minh
Bình luận
Back To Top