Nhiều hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9

00:00 - Thứ Tư, 03/09/2014 Lượt xem: 598 In bài viết
ĐBP - Tối 1/9, tại Quảng trường 7/5, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Điện Biên, Trung tâm Văn hóa, thông tin thể thao TP. Điện Biên Phủ, Sở Tư pháp, Nhà Thiếu nhi, Câu lạc bộ hát chèo Điện Biên tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Văn Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. 

Chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc được dàn dựng công phu, đa dạng ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi Tổ quốc, biển đảo quê hương, truyền thống hào hùng của mảnh đất và con người Điện Biên... Tiêu biểu các tiết mục ca, múa, nhạc như: Tổ quốc gọi tên mình, Những mùa lúa ơn Bác, Nơi đảo xa, Chúng em hát về Trường Sa, Về miền hoa ban... Chương trình nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả huyện Điện Biên và T.P Điện Biên Phủ. 

Sáng 2/9, tại sân khấu ngoài trời Nhà văn hóa trung tâm huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tuần Giáo tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm 69 năm Quốc khánh 2/9. Đây là hoạt động thường niên, thu hút nhân dân khắp các vùng miền trong huyện về tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng tết Độc lập.

Trên 100 diễn viên không chuyên được tuyển chọn từ các đội văn nghệ cơ sở xã, thị trấn đã biểu diễn hơn 20 tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng 10 đội thể thao tham gia các hoạt động bóng chuyền hơi, kéo co, tung còn...

Đây không chỉ là dịp để đồng bào các dân tộc trong huyện giao lưu văn nghệ, thể thao mà còn là dịp để cán bộ nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo ôn lại truyền thống, khí thế cách mạng của 69 năm về trước và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Học sinh Trường THCS Nam Thanh quét dọn, làm đẹp cảnh quan Nghĩa trang A1.

Chiều 29/8, Trường THCS Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ tổ chức lễ dâng hương và dọn dẹp vệ sinh, tại nghĩa trang A1.

Sau khi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, gần 400 học sinh, cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức nhà trường đã tham gia dọn dẹp vệ sinh, nhặt cỏ, quét dọn lá cây... trong khuôn viên nghĩa trang A1.

Đây là hoạt động thường niên của thầy và trò Trường THCS Nam Thanh hướng tới năm học mới và chào mừng Quốc khánh (2/9), thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các em học sinh với các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì sự bình yên của Tổ quốc.

P.V - C.T.V
Bình luận
Back To Top